อดีตวิศกร รับสารภาพวางบึ้ม 3 จุดรอบกรุง

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 60
08:05
5,039
Logo Thai PBS
อดีตวิศกร รับสารภาพวางบึ้ม 3 จุดรอบกรุง
นายวัฒนา ภุมิเรศ ชายวัย 62 ปีที่ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนหลังการตรวจค้นบ้านพัก พบพยานวัตถุจำนวนมาก รับสารภาพแล้ว่าลงมือก่อเหตุระเบิด 3 จุดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า หน้ากองสลากเก่า และถนนราชดำเนิน

วันนี้(16 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตำรวจ ทหาร ได้สอบสวนนายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกร วัย 62 ปี ซึ่งเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก พร้อมพยานหลักฐานต่างๆจำนวนมาก พร้อมทั้งเชิญหญิงคนสนิทมาสอบปากคำที่กองปราบปรามตลอดทั้งคืน กรณีเหตุวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา 

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่หาร นายวัฒนา รับสารภาพแล้วว่า เป็นผู้ก่อเหตุวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้าจริง แต่ระบุว่ากระทำการคนเดียวไม่มีผู้เกี่ยวข้อง โดยมีการเตรียมการ ในการเดินทางไปดูสถานที่ดังกล่าว ภายในโรงพยาบาล เพื่อเตรียมก่อเหตุตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เพราะต้องการให้ทหารเจ็บปวดเหมือนที่ทหารเคยสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง  

นอกจากนี้ ยังระบุว่าการวางระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎเกล้าแล้วนั้น ยังก่อเหตุวางระเบิดที่บริเวณ โรงละครแห่งชาติ หน้ากองสลาก ถ.ราชดำเนิน รวมถึงการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันเมื่อปี 2550 ที่หน้าห้างสรรพสินค้าเมเจอร์รัชโยธิน ซ.ราชวิถี 24 และ หน้ากองบัญชาการกองทัพบก อีกด้วย

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า วันนี้ จะเข้าขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ ทั้งคดีเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หน้าโรงละครแห่งชาติ หน้ากองสลากเก่า รวมไปถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในปี 2550 ที่ห้างเมเจอร์รัชโยธิน ราชวิถี 24 หน้ากองบัญชาการกองทัพบก พร้อมนำหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องและคำให้การของผู้ต้องสงสัย ยื่นประกอบคำร้องขอหมายจับในคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง