"ศรีวราห์"ยื่นขอหมายจับ "วัฒนา" 4 คดีระเบิดรพ.พระมงกุฏ

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 60
14:44
2,790
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์"ยื่นขอหมายจับ "วัฒนา" 4 คดีระเบิดรพ.พระมงกุฏ
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ขออนุมัติหมายจับ นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี ต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ใน 4 คดี ก่อเหตุระเบิดหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์รัชโยธิน ในปี 2550 คดีระเบิด หน้ากองสลากเก่า โรงละครแห่งชาติ และรพ.พระมงกุฏเกล้า

วันนี้ (16 มิ.ย.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปขออนุมัติหมายจับ นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี ต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก โดยจะขออนุมัติหมายจับนายวัฒนา 4 หมาย ใน 4 คดี คือ ก่อเหตุระเบิดหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์รัชโยธิน ในปี 2550 คดีระเบิด หน้ากองสลากแห่งเก่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2560 คดีระเบิด หน้าโรงละครแห่งชาติเมื่อวันที่ 15 พ.ค.2560 และคดีระเบิด รพ.พระมงกุฏฯ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม จะขออนุมัติหมายจับนายวัฒนาต่อศาลอาญาเพิ่มเติม ในข้อหาครอบครองวัตถุระเบิด ตามที่ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เข้าร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน เมื่อวานนี้(15 มิ.ย.) หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านบางเขนและพบวัตถุระเบิด และอุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งนี้ การสืบสวนสอบสวน มีประจักษ์ พยานชี้ตัว ยืนยันว่าเห็นและจดจำใบหน้าได้แม่นยำ ว่า นายวัฒนา เป็นผู้นำวัตถุระเบิดวางไว้ที่จุดระเบิด หน้าเมเจอร์ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุพยานอื่นๆ ที่เป็นหลักฐานมัดแน่น ทำให้นายวัฒนารับสารภาพว่าก่อเหตุในปี 2550 จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่ควบคุมตัวนายวัฒนา อยู่ที่กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ เขตดุสิต จะนำตัวนายวัฒนา ส่งให้พนักงานสอบสวนตำรวจ ภายใน วันที่ 19 มิ.ย.นี้  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.จะเป็นผู้รับตัวเพื่อทำการสอบสวนตามกระบวนการ และจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบรับการสารภาพ ตามจุดต่างๆ ประมาณ 7-8 จุด ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง