เมืองทองฯ เปิดตัว "ชัปปุยส์" สัญญา 3 ปี เจ้าตัวตั้งเป้ากวาดทุกแชมป์

กีฬา
19 มิ.ย. 60
19:30
852
Logo Thai PBS
เมืองทองฯ เปิดตัว "ชัปปุยส์" สัญญา 3 ปี เจ้าตัวตั้งเป้ากวาดทุกแชมป์
เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว ชาริล ชัปปุยส์ ท่ามกลางแฟนบอลที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งเขาเผยว่าเป้าหมายคือการคว้าทุกแชมป์ในประเทศ

การคว้าตัว ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ มาเสริมทัพในครั้งนี้ เป็นข้อตกลงที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องยอมปล่อยตัว สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังดาวรุ่งของทีมไปให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี สำหรับ ชัปปุยส์ วันนี้มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมเสื้อหมายเลข 23 สัญญา 3 ปี บวกออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มเติมที่ขึ้นอยู่กับผลงาน ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับค่าเหนื่อยประมาณ 1 ล้านบาทต่อเดือน

ชัปปุยส์ กล่าวว่า เป็นความภาคภูมิใจที่ได้ย้ายมาร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่อย่างเมืองทอง ซึ่งเป้าหมายของเขาคือการช่วยให้ทีมคว้าทุกแชมป์ในประเทศ เพื่อตอบแทนแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนตลอดมา สำหรับ ชัปปุยส์ ในวัย 25 ปี เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลด้วยการเป็น เด็กฝึกหัดของ กราสฮอปเปอร์ ซูริค รวมถึงเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ชุดคว้าแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2009 ชัปปุยส์ อาจจะได้ประเดิมสนามให้

เมืองทองในฟุตบอลถ้วยช้างเอฟเอ คัพ พบกับ เมืองเลย ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 21 มิ.ย.นี้ นอกจากชัปปุยส์แล้ว รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร ยืนยันว่าบอร์ดบริหารยังมองหาตัวผู้เล่นฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทีมอย่างต่อเนื่อง แม้ในเลก 2 จะคว้ามาแล้วถึง 6 คนแล้วก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง