ซีรีส์วัยรุ่นกับแรงบันดาลใจด้านกีฬา

ศิลปะ-บันเทิง
20 มิ.ย. 60
07:13
532
Logo Thai PBS
ซีรีส์วัยรุ่นกับแรงบันดาลใจด้านกีฬา
ค่ายหนังใหญ่ขอเปลี่ยนแนวทำซีรีส์วัยรุ่นน้ำดี ชูพล็อตเด่นเน้นเรื่องกีฬา สร้างแรงบันดาลใจ จะให้สมจริงนักแสดงไม่ใช่แค่เข้าคอร์สเรียน แต่งานนี้ผู้กำกับยังนำทีมลงแข่งขันสนามจริง ชิงรางวัลใหญ่ระดับประเทศเลย

อุปกรณ์พร้อม ร่างกายพร้อม ส่วนใจนี่ยิ่งกว่าพร้อม เพราะฝึกซ้อมกันมากว่า 7 เดือน จนกลุ่มนักแสดงนำจาก "โปรเจค เอส (S) เดอะ ซีรีส์ ตอน ยิงธนู" ทั้งเจเจ กฤษณภูมิ, นน ชานน, ฟรัง นรีกุล และต้าเหนิง กัญญาวีร์ แต่ละคนมีธนูคู่ใจ ใช้อุปกรณ์กันได้อย่างคล่องแคล่ว และนี่เป็นครั้งแรกที่ได้ลงสนามแข่งขันยิงธนูกันจริงๆ ในรายการใหญ่ Thailand Princess Cup Archery Tournament 2017 เรียกว่าให้นักแสดงได้ซึมซับบรรยากาศในบทบาทนักยิงธนู ก่อนจะเปิดกล้องถ่ายทำซีรีส์ ไม่เว้นแม้แต่ผู้กำกับของเรื่อง ก็ลงสนามแข่งด้วย

 

 

เพราะเป็นกีฬาที่ไม่แพร่หลาย เรื่องของเทคนิคต่างๆ ไปจนถึงท่วงท่าแบบนักกีฬายิงธนูจึงต้องใช้เวลาฝึกกันจริงๆ ยิ่งก่อนแข่งต้องเอาจริงเอาจังกันน่าดู โดยเฉพาะหนุ่ม "นน ชานน" ซ้อมสัปดาห์ละ 3 ครั้ง วันละไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง ส่วนเจเจ คนนี้ลงแข่งประเภท barebow (แบร์บาว) คือไม่มีศูนย์เล็ง ใช้สายตาล้วนๆ อาจต้องเจองานยากกว่าเพื่อนหน่อย ตอนนี้ได้ทั้งสมาธิและความมั่นใจมาใช้ในการแสดงและแข่งขันจริง

ไม่ได้แค่ฝึกเรื่องกีฬา แต่จะให้สมจริง บางคนก็ต้องปรับลุคส์กันสักนิด เช่น ฟรัง สลัดลุคส์สาวหวานผมยาว มาตัดผมสั้นให้ดูทะมัดทะแมงขึ้น เพราะเรื่องนี้นอกจากเป็นซีรีส์ความรักวัยรุ่น พล็อตเด่นยังเน้นเรื่องกีฬา นอกจากการยิงธนู ตอนอื่นๆ ก็เป็นเรื่องของวอลเลย์บอล, แบดมินตัน, สเก็ตบอร์ด ด้วย ถือเป็นทางเลือกของซีรีส์ไทยที่หวังสร้างแรงบันดาลใจด้านกีฬาให้กับวัยรุ่น ซึ่งผู้สร้างได้แนวคิดมาจากการ์ตูนแนวกีฬาของญี่ปุ่น

ซีรีส์โปรเจคเอสเตรียมเปิดกล้องเดือนกรกฎาคมนี้ และคาดว่าจะมีกีฬาวัยมันส์หลายอย่างที่กลับมาได้รับความนิยมแน่นอน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง