ขับรถพุ่งชนรถตำรวจกรุงปารีส ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต - ตำรวจปลอดภัย

ต่างประเทศ
20 มิ.ย. 60
08:40
276
Logo Thai PBS
ขับรถพุ่งชนรถตำรวจกรุงปารีส ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต - ตำรวจปลอดภัย
กรุงปารีสของฝรั่งเศสเผชิญเหตุร้ายต่อจากกรุงลอนดอน มีคนขับรถพุ่งชนรถตำรวจบนถนนที่มีชื่อเสียงในย่านใจกลางเมือง ทำให้คนขับรถที่ก่อเหตุเสียชีวิตหลังเกิดระเบิดภายในรถ ตำรวจและคนที่อยู่ใกล้จุดเกิด เหตุไม่มีใครได้รับอันตราย

วันนี้ (20 มิ.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีคนขับรถพุ่งชนรถตำรวจบนถนนช็องเซลีเซ ซึ่งเป็นถนนสายการค้าที่มีชื่อเสียงของกรุงปารีส และมีผู้บันทึกภาพไว้ได้ว่าคนขับรถยนต์พุ่งชนรถแวนของตำรวจอย่างจงใจ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะเกิดระเบิด ทำให้คนขับรถที่ก่อเหตุเสียชีวิต ส่วนตำรวจและคนที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ไม่มีใครได้รับอันตราย

จากการตรวจภายในรถ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนไรเฟิล ปืนพก และถังแก๊ส ตำรวจเปิดเผยในเวลาต่อมาว่าคนขับรถที่ก่อเหตุเป็นชายอายุ 31 ปี มาจากย่านชานกรุงปารีสและจากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับกุมในข้อหาที่เกี่ยวกับลัทธิหัวรุนแรง นอกจากนี้ยังมีชื่ออยู่ในแฟ้มประวัติของตำรวจว่า อาจมีความเกี่ยวกับกลุ่มหัวรุนแรง

นับเป็นเหตุร้ายที่มุ่งโจมตีตำรวจที่เกิดขึ้นล่าสุดในฝรั่งเศส หลังจากเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมามีตำรวจถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นาย บนถนนช็องเซลีเซ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกเพียงไม่กี่วัน

เหตุโจมตีในกรุงปารีสครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังเพิ่งเกิดเหตุร้ายในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เมื่อมีคนขับรถยนต์พุ่งชนกลุ่มชาวมุสลิม ซึ่งกำลังเข้าร่วมพิธีละหมาดตอนเย็นที่มัสยิดในย่านฟินส์บิวรี่ พาร์ค มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน และตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน ได้รับการเปิดเผยชื่อในเวลาต่อมาว่าคือนายดาร์เรน ออสบอร์น อายุ 47 ปี ซึ่งไม่เคยมีประวัติเป็นที่รู้จักของหน่วยงานด้านความมั่นคง และเชื่อว่าก่อเหตุเพียงลำพัง โดยนายออสบอร์นถูกตั้งข้อหาความผิดเกี่ยวพันกับการก่อการร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง