เปิดตัวแฟชั่นอัจฉริยะปรับอุณหภูมิได้ตามคนใส่

ศิลปะ-บันเทิง
20 มิ.ย. 60
13:25
261
Logo Thai PBS
เปิดตัวแฟชั่นอัจฉริยะปรับอุณหภูมิได้ตามคนใส่
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งมีงาน "MILAN FASHION WEEK MEN'S" งานนี้ไม่เพียงแต่มีการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ แต่ยังมีนวัตกรรม ที่ทำให้เสื้อผ้าสามารถปรับอุณหภูมิได้เองตามความต้องการของผู้สวมใส่

งานมิลาน แฟชั่นวีคครั้งนี้นอกจากจะคึกคักด้วยคอลเลคชั่นเสื้อผ้าใหม่ๆ แล้ว ยังมีนวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นใหม่โดย ฟิลิป ไพลน์ นักออกแบบชาวเยอรมัน นั่นคือชุดกีฬาอัจฉริยะที่สามารถปรับอุณหภูมิได้ตามความต้องการของร่างกาย เช่น ถ้าอุณหภูมิร่างกายสูงขึ้นผู้สวมใส่ก็จะรู้สึกเย็นสบาย ซึ่ง ฟิลิป ไพลน์ บอกว่า ผลงานชิ้นนี้ไม่ใช่แค่การออกแบบแฟชั่นเท่านั้น แต่เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยให้ชีวิตคนเรามีความสะดวกสบายยิ่งขึ้นอีกด้วย

นอกจากนวัตกรรมใหม่ของวงการแฟชั่นแล้ว ในงานนี้ยังมีผลงานของ Donatella Versace ที่อุทิศให้กับพี่ชาย Gianni Versace ในวาระครบรอบ 20 ปีการจากไปอีกด้วย ซึ่ง Gianni Versace ถือเป็นนักออกแบบคนหนึ่งที่มีคุณูปการกับวงการแฟชั่นในโลก และยังมีผลงานทั้งการออกแบบเสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมไปถึงของตกแต่งบ้าน มีคนดังหลายคนที่เป็นลูกค้าของเขา เช่น นาโอมิ แคมเบล, เอลตัน จอห์น และมาดอนน่า แต่น่าเสียดายที่ Gianni เสียชีวิตในวัยเพียง 50 ปีจากการถูกลอบสังหาร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง