ญาติหญิงตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เรียกร้องปรับปรุงการให้บริการ

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 60
10:09
1,470
Logo Thai PBS
ญาติหญิงตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เรียกร้องปรับปรุงการให้บริการ
ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ตกรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ถูกนำกลับถึงยังบ้านเกิดใน จ.น่าน แล้ว โดยญาติเรียกร้องให้ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าจัดที่นั่งพักสำหรับหญิงตั้งครรภ์ ผู้พิการ และผู้สูงอายุ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

วันนี้ (21 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพของ น.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ตกรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีบ้านทับช้าง กรุงเทพมหานคร ถูกนำกลับถึงยังบ้านเกิดในหมู่บ้านนาสา ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา จ.น่าน เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพระสงฆ์ได้สวดอภิธรรม ท่ามกลางบรรยากาศความเศร้าโศกของบรรดาญาติ และเพื่อนบ้าน

ญาติ น.ส.รสรินทร์ กล่าวว่า การที่หลานสาวเสียชีวิต น่าจะเกิดจากระบบอำนวยความสะดวก และระบบการดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารมากกว่า โดยเฉพาะหญิงมีครรภ์ ผู้พิการ และผู้สูงอายุไม่มีการอำนวยความสะดวกเป็นพิเศษ ทางการรถไฟ น่าจะมีสถานที่สำหรับนั่ง หรือพักให้แก่บุคคลเหล่านี้ก่อนขึ้นรถไฟฟ้า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากกว่านี้ อีกทั้งในวันเกิดเหตุ ลิฟท์ที่ให้บริการชำรุด ทำให้ต้องเดินขึ้นบันไดถึง 3 ชั้น ร่างกายย่อมอ่อนล้า นอกจากนั้น ควรจะมีการติดตั้งรางพิเศษ บริเวณชานชาลารถไฟ เพราะหากเบรคไม่ทันก็สามารถเลี้ยวรถไปยังรางเบี่ยงได้

สำหรับศพ น.ส.รสรินทร์ จะฌาปนกิจที่ฌาปนสถานบ้านนาสา ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง