ตร.ขอศาลออกหมายจับสมาชิก อบต. ซื้อบริการเด็กหญิงอายุ 12 ปี จากมารดา

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 60
11:27
2,020
Logo Thai PBS
ตร.ขอศาลออกหมายจับสมาชิก อบต. ซื้อบริการเด็กหญิงอายุ 12 ปี จากมารดา
ตำรวจขอศาลอนุมัติหมายจับสมาชิก อบต.แล้ว ในข้อหากระทำชำเราหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี หลังออกหมายเรียกแล้วไม่มา ขณะที่มารดาเด็กหญิงอายุ 12 ปี ถูกตั้งข้อหาค้ามนุษย์

วันนี้ (22 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กหญิงอายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เขียนเรียงความส่งครูเพื่อขอความช่วยเหลือ บอกว่า ถูกมารดาบังคับไปขายบริการกับสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่งใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินครั้งละ 500 บาท หากไม่ยินยอมจะถูกทำร้ายร่างกาย จนต้องหนีไปอยู่บ้านเพื่อน

ครูพบว่าเด็กไม่มาโรงเรียน จึงพยายามติดต่อจนทราบว่าถูกบังคับขายบริการ จึงนำตัวไปร้องเรียน มูลนิธิปวีณา หงส์สกุล เพื่อเด็กและสตรี และขณะนี้เด็กอยู่ในความดูแลของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี

พ.ต.อ.ดุษฎี กุญชร ณ อยุธยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจได้ออกหมายเรียกสมาชิก อบต.ที่ถูกกล่าวหาแล้ว แต่ไม่ได้มาพบเจ้าหน้าที่ จึงขอศาลอนุมัติหมายจับในข้อหากระทำชำเราหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี

“ หลังจากได้รับแจ้งความแล้ว พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเด็กผู้เสียหาย เพื่อน และแม่ของเพื่อน โดยพาไปสอบสวนกับสหวิชาชีพ ผลการสอบสวนพบว่ามีมูล จึงจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ” พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าว
ขณะที่มารดาเด็กหญิงอายุ 12 ปี ถูกตั้งข้อหาค้ามนุษย์ ขณะเดียวกันผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ฝากไปยังผู้ที่ถูกกล่าวหา หากบริสุทธิ์จริงให้มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมยืนยันจะให้ความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง