“แม่เล้าปู” ยังไม่มอบตัว คาดหลบซ่อนตัวกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 60
11:44
323
Logo Thai PBS
“แม่เล้าปู” ยังไม่มอบตัว คาดหลบซ่อนตัวกรุงเทพฯ-ปริมณฑล
แม่เล้าปูยังไม่เข้ามอบตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกรุงเทพมหานคร สรุปผู้ต้องหาคดีค้าประเวณีมีทั้งหมด 6 คน ขณะที่นักการเมืองท้องถิ่นอยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวน

วันนี้ (23 มิ.ย.2560) พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยถึงการติดตามจับกุมผู้จัดหาหญิงค้าประเวณี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ยังไม่เข้ามอบตัว เบื้องต้นมีข้อมูลว่าหญิงรายนี้ถูกเรียกกันในหมู่คนรู้จักว่า นางสาวปู จากแนวทางการสืบสวน พบว่ายังหลบอยู่พื้นที่ใกล้เคียงกรุงเทพมหานคร

ส่วนเด็กหญิงผู้เสียหายจากกรณีนี้ มี 9 คน อายุเกิน 18 ปี 1 คน ต่ำกว่า 18 ปี 4 คน และต่ำกว่า 15 ปี 4 คน ซึ่งอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่ ขบวนการค้าประเวณีนี้ นางสาวปูจะใช้ลูกสาวตัวเองหลอกลวงเด็กคนอื่นมาขายบริการ

ด้าน พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคดีนี้ มีทั้งหมด 6 คน คือ

1.นางสาวปู หญิงที่เป็นคนจัดหาคนไปค้าประเวณี ยังไม่เข้ามอบตัว

2. คนดูแลรีสอร์ทเพราะรัก ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ถูกแจ้งข้อหากระทำชำเราเด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี

3.นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลหนองสาหร่าย ถูกดำเนินคดีข้อหารุมโทรม และพรากผู้เยาว์ เด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี

4.นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลหนองสาหร่าย ถูกดำเนินคดีข้อหารุมโทรม และพรากผู้เยาว์ เด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี

5.นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลหนองสาหร่าย ถูกดำเนินคดีข้อหารุมโทรม และพรากผู้เยาว์ เด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี

6.นายพลวัฒน์ คำมีภักดี คนเชียร์แขกในสถานบริการย่านลาดพร้าว ถูกตั้งข้อหาสนับสนุนและร่วมเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี และพรากผู้เยาว์อายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี พนักงานสอบสวนนำตัวไปฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.- 3 ก.ค.

ทั้งนี้ มี 4 คน ได้ประกันชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์เงินสดคนละ 400,000 บาท เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้มอบตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจ มีที่ทำงานเป็นหลักแหล่งไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

ด้านการตรวจสอบนักการเมืองท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอรายงานอย่างเป็นทางการ ทั้งข้อมูลความผิด ชื่อและตำแหน่งที่ชัดเจนของผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คน โดยโทษสูงสุดทางปกครอง คือให้ออกจากตำแหน่ง โดยจะให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหาได้ชี้แจง ก่อนดำนเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับคดีนี้ขยายผลมาจากคดีจับเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 15 ปี และทำหน้าที่เป็นธุระจัดหาในการค้าประเวณี และพบว่ามีนางสาวปู เป็นคนจัดหาหญิงมาค้าประเวณีทั้งในจังหวัดนครราชสีมาและสถานบริการในกรุงเทพมหานคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง