เด็ก ป.1 ร้องไห้ขอลาออกจาก ร.ร. เหตุลืมไม้ปิงปอง

สังคม
23 มิ.ย. 60
19:34
1,880
Logo Thai PBS
เด็ก ป.1 ร้องไห้ขอลาออกจาก ร.ร. เหตุลืมไม้ปิงปอง
เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ขอลาออก หลังลืมเอาไม้ปิงปองมาโรงเรียน โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถเล่นกับเพื่อนได้จึงอยากลาออก ทำให้ครูต้องเรียกอบรมด้วยความเอ็นดู

น.ส.กนกพร สิ่มสุวรรณโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนจอย ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา เด็กชาย รชต ศรีหล่นสัก หรือน้องย้ง อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ได้ร้องไห้มาบอกว่าขอลาออกจากโรงเรียน เมื่อสอบถามถึงสาเหตุ จึงทราบว่า น้องย้งลืมไม้ปิงปองไว้ที่บ้าน เมื่อไม่มีไม้ปิงปองก็ไม่สามารถเล่นกับเพื่อนได้ และเมื่อบอกผู้ปกครองก็ไม่ยอมกลับไปเอาไม้ปิงปองให้ ทำให้อยากลาออก

น.ส.กนกพร กล่าวต่ออีกว่า ครูได้มีการพูดคุย แต่น้องย้งยืนยันจะลาออก ตนเองจึงบอกให้น้องย้งเขียนจดหมายลาออก ปรากฎว่า เขียนหนังสือยังไม่ได้ จึงได้พูดคุยว่า เมื่อเขียนหนังสือยังไม่ได้จะออกไปประกอบอาชีพอะไรในอนาคต ทำให้น้องย้งเปลี่ยนความคิดไม่ลาออก

สำหรับเรื่องที่ผู้ปกครองไม่ยอมกลับไปเอาไม้ปิงปองให้จนเป็นเหตุที่คิดจะลาออกนั่น เนื่องจากทางโรงเรียนขอความร่วมมือผู้ปกครองให้ลดการตามใจเด็ก ต้องให้มีความรับผิดชอบด้วยตัวเอง ไม่เช่นนั่นจะไม่สามารถฝึกฝนระเบียบและความรับผิดชอบให้กับเด็กได้ ซึ่งบทเรียนในครั้งนี้ก็ทำให้น้องย้งพร้อมที่จะรับผิดชอบตัวเองให้มากยิ่งขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง