ศิษย์เก่า จี้ตรวจสอบบัญชี ร.ร.สามเสนฯ – เสนอผู้บริหารต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน

สังคม
24 มิ.ย. 60
12:22
982
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่า จี้ตรวจสอบบัญชี ร.ร.สามเสนฯ – เสนอผู้บริหารต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน
ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เรียกร้องให้อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนที่ถูกคำสั่งย้าย แสดงรายรับจากการเข้าเรียนแบบวิธีพิเศษ พร้อมเสนอนายกรัฐมนตรีออกกฎหมายให้ผู้บริหารสถานศึกษาแสดงบัญชีทรัพย์สินทุกคน

วันนี้ (24 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กรณีผู้บริหารโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยถูกถ่ายคลิปและอ้างว่าเรียกรับเงิน 400,000 บาท ให้ลูกเข้าเรียนในชั้น ม.1 ก่อนให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1 ออกคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มาช่วยราชการ เพื่อเดินหน้ากระบวนการตรวจสอบและลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

นายชนะวงศ์ มุสิก อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเปิดแถลงต่อผู้สื่อข่าว หลังมีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

นายชนะวงศ์ ยืนยันว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนจะต้องตอบคำถามกับสังคมให้ได้ ว่าเงินที่รับไปนั้นเข้าสู่ระบบของโรงเรียนหรือไม่ และใช้จ่ายในส่วนใดบ้าง เพื่อไม่ให้เงินที่อุดหนุนโรงเรียนถูกนำไปใช้ส่วนตัว ซึ่งก่อนหน้านี้โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยระบุเงื่อนไขพิเศษให้โค้วต้าเข้าเรียนกับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 60 คน และในปีการศึกษานี้ได้เพิ่มโค้วต้าเข้าเรียนกับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัยธยมศึกษาปีที่ 4 กว่า 100 คน

แต่ทางโรงเรียนไม่มีการออกใบเสร็จ จึงควรตรวจสอบเส้นทางการเงินของโรงเรียน หลังมีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกไปแล้ว นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีใช้โอกาสนี้ ผลักดันให้เกิดกฎหมายหรือระเบียบ ที่ผู้บริหารสถานศึกษาจะต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง