อพยพคนออกจากอาคารสูงในลอนดอนหวั่นปัญหาไฟไหม้

ต่างประเทศ
24 มิ.ย. 60
19:40
199
Logo Thai PBS
อพยพคนออกจากอาคารสูงในลอนดอนหวั่นปัญหาไฟไหม้
สภาเทศบาลเมืองทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ตัดสินใจอพยพประชาชน 800 ครอบครัว ออกจากอาคารที่พักอาศัย 5 หลัง หลังพบข้อวิตกในเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับการป้องกันไฟไหม้หวั่นเกิดโศกนาฏกรรมเช่นเดียวกับอาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์

วันนี้ (24 มิ.ย.2560) สภาเทศบาลเมืองแคมเดนทางตอนเหนือของกรุงลอนดอนตัดสินใจอพยพประชาชน 800 ครอบครัว ออกจากที่พักอาศัยในอาคารสูง 5 หลังในชาร์ลคอตส์ เอสเตท อย่างเร่งด่วน เมื่อเย็นวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าไปตรวจสอบอาคารพบว่าไม่มีความปลอดภัยต่อผู้พักอาศัย อาคารทั้ง 5 หลัง ถูกปรับปรุงซ่อมแซมจากบริษัทเดียวกับที่ปรับปรุงอาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ ที่เพิ่งเกิดโศกนาฏกรรมไฟไหม้ จนมีผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 79 คน

สภาเทศบาลเมืองแคมเดนได้จัดหาที่พักชั่วคราวในโรงแรมให้กับผู้พักอาศัยซึ่งคาดว่าได้รับผลกระทบจากคำสั่งอพยพที่เกิดขึ้นแบบทันทีทันใดในครั้งนี้เกือบ 4,000 คน ขณะที่ผู้พักอาศัยจำนวน 83 ครอบครัว ปฏิเสธที่จะย้ายออกจากที่พัก เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ฉนวนป้องกันความร้อนที่ห่อหุ้มอาคารด้านนอกเป็นวัสดุแบบเดียวกับของอาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ ซึ่งไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ขณะที่สภาเทศบาลเมืองแคมเดนเปิดเผยว่า ผู้พักอาศัยจะใช้ชีวิตอยู่ในที่พักชั่วคราวประมาณ 4 - 6 สัปดาห์ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่รื้อฉนวนกันความร้อนออกจากอาคารทั้งหมด

ขณะที่เจ้าหน้าที่สอบสวนของอังกฤษเปิดเผยว่า กำลังพิจารณาดำเนินคดีข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนาต่อผู้เกี่ยวข้องในโศกนาฏกรรมไฟไหม้อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ โดยผลการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญได้ข้อสรุปว่าต้นเพลิงที่อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ เกิดขึ้นที่ตู้ที่แช่เย็น นอกจากนี้ทางการอังกฤษยังเปิดเผยว่า มีอาคารสูงกว่า 27 แห่งทั่วประเทศที่ไม่ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยจากเพลิงไหม้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง