สั่งย้ายครูถูกแจ้งข้อกล่าวหาล่วงละเมิด นร.หญิง ป.5 จ.กาฬสินธุ์

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 60
19:41
347
Logo Thai PBS
 สั่งย้ายครูถูกแจ้งข้อกล่าวหาล่วงละเมิด นร.หญิง ป.5 จ.กาฬสินธุ์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 2 สั่งย้ายครูประจำชั้น โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยเม็ก ที่ถูกกล่าวหาพรากผู้เยาว์ และล่วงละเมิดทางเพศ นักเรียนหญิงชั้นป.5 ให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

บรรยากาศภายในโรงเรียน ใน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เป็นไปอย่างเงียบเหงา ต่างจากทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ผ่านๆมา เพราะจะมีการจัดกิจกรรมเล่นกีฬาและสันทนาการ สำหรับนักเรียน แต่วันนี้ไม่มีแม้กระทั่งเด็กนักเรียนออกมาทำกิจกรรม หรือ เล่นกีฬาที่สนามโรงเรียน

บรรยากาศ เงียบสงบ เช่นนี้ เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์ ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กล่าวหา ครูสอนดนตรีและเป็นครูประจำชั้น ว่า พรากผู้เยาว์และล่วงละเมิดทางเพศ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตั้งแต่เดือน พ.ค. จนถึงเดือน มิ.ย. นอกจากนั้น ยังถูกผู้ปกครองกล่าวหาว่า ใช้ปืนข่มขู่ครูที่ถูกกล่าวหา ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว ตั้งแต่เมื่อ 3 วันก่อน แต่ให้การปฏิเสธตำรวจจึงควบคุมตัวไปฝากขัง ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์และคัดค้านการประกันตัว

นายภูมิพัธ เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 2 มีคำสั่งย้ายครูที่ถูกกล่าวหา ให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จากนั้นตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ควบคู่กับการสอบสวนของผู้อำนวยการโรงเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของครูคนคาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบข้อเท็จริงในสัปดาห์หน้า

 

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายเด็กจากทางโรงพยาบาล อีกทั้งการติดตามอาวุธปืน ซึ่งผู้เสียหายอ้างว่า ครูได้นำปืนมาข่มขู่คดีนี้ ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนอย่างรัดกุม เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง