ใบปลิวอ้าง "นักรบปาตานี " วางระเบิดทหาร อ.ทุ่งยางแดง

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 60
19:42
1,081
Logo Thai PBS
   ใบปลิวอ้าง "นักรบปาตานี " วางระเบิดทหาร อ.ทุ่งยางแดง
เหตุการณ์วางระเบิดทหาร ใน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เสียชีวิต 6 นาย เมื่อต้นสัปดาห์ เจ้าหน้าที่พบใบปลิว อ้างเป็นกลุ่มนักรบปาตานี ยอมรับเป็นผู้ก่อเหตุ

ใบปลิว อ้างกลุ่มนักปาตานี ถูกหน่วยงานความมั่นคง นำมาตรวจสอบ ซึ่งใบหลิวเหล่านี้ ถูกพบทิ้งในหลายพื้นที่จังหวัดปัตตานี ข้อความในใบปลิวระบุว่า กลุ่มนักรบปาตานี เป็นผู้ลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะปัตตานี 25 ที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เสียชีวิต 6 นาย และ ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา พร้อมกับเตือนชาวมายู ให้ระวังการตอบโต้

หน่วยงานด้านฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า ใบปลิว อาจพิมพ์ขึ้น เพื่อข่มขู่ประชาชน เพราะผู้ก่อเหตุสูญเสียมวลชนและผู้หลงผิดออกมามอบตัวมากับทางการมากขึ้น ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุออกใบปลิวมาข่มขู่ เพื่อสร้างความหวดกลัวแก่ประชาชน

ขณะที่เหตุการณ์วางระเบิดรถทหารลำเลียง เอฟทีเอส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ ทำให้ทหารได้รับเจ็บ 12 นาย และ ชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่พบว่าระเบิดที่ผู้ก่อเหตุวางไว้ครั้งนี้ เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สน้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม ซุกซ่อนในรถจักรยานยนต์ ฝ่ายความมั่นคงรู้กลุ่มก่อเหตุแล้วขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวดำเนินคดี

ขณะที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคง ดูแลความปลอดภัยตัวเมืองอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบ ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลฮารีรายอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง