"บริทนีย์ สเปียรส์" กับคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย

ศิลปะ-บันเทิง
25 มิ.ย. 60
13:08
1,231
Logo Thai PBS
"บริทนีย์ สเปียรส์" กับคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย
ใครที่เติบโตมากับบทเพลงยุค 90 คงมีเพลงของป๊อปไอคอนแห่งยุค "บริทนีย์ สเปียรส์" อยู่ในหลายช่วงชีวิต เห็นได้จากความรักที่แฟนๆ มีให้ในคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย หลังรอคอยมาถึง 17 ปี

"บริทนีย์กลับมาแล้ว" ไม่มีเพลงไหนตรงกับคำนี้มากไปกว่าการยืนยันจากเพลง Womanizer ที่นำมาทักทายแฟนเพลงในคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย เพราะนี่เป็นเพลงแห่งการ "คัมแบ๊ค" หรือการคืนวงการของเจ้าหญิงแห่งวงการเพลงป๊อป Britney Spears อย่างแท้จริง หลังจากฟอร์มตก เพราะเจอมรสุมชีวิตส่วนตัวช่วงปลายยุค 2000 ในวัย 35 ปี ยังเต้นแรงไม่ยั้ง พร้อมทักทายสั้นๆ "เป็นยังไงบ้างกรุงเทพฯ" สมที่แฟนเพลงรอคอยมาถึง 17 ปี ในคอนเสิร์ต Britney Spears Live in Bangkok

จากภาพลักษณ์สาวข้างบ้าน ผมสีบลอนด์ แต่จังหวะเพลงติดหูและลีลาการเต้นแข็งแรง แจ้งเกิดสาวน้อยมหัศจรรย์จากรัฐหลุยเซียน่า สหรัฐอเมริกา ในฐานะทีนป๊อปหญิงเดี่ยวขวัญใจมหาชน เพียงอัลบั้มแรกก็ทุบสถิตินักร้องหน้าใหม่ที่ประสบความสำเร็จที่สุด ด้วยยอดขายทั่วโลก 25 ล้านก๊อปปี้ ต่อเนื่องมาถึงชุดที่ 2 และตอกหมุดในฐานะเจ้าหญิงเพลงป๊อปโดยสมบูรณ์แบบด้วยการเป็นขาประจำบนเวที VMA Music Awards การเป็นหนึ่งในผลผลิตแห่งยุค 90 ช่วงเพลงป๊อปเฟื่องฟู และอยู่มาข้ามยุค สร้างความผูกพันขึ้นในใจผู้ฟัง ไม่ต่างจากเพื่อนสนิทที่เติบโตมาด้วยกัน

อีกด้านของชื่อเสียง ทุกย่างก้าวของบริทนีย์ สเปียรส์ อยู่ในความสนใจของสื่อและแฟนคลับ ตั้งแต่ก้าวแรกสู่แสงสีในวัย 11 ปี การเปลี่ยนผ่านจากสาวใสเป็นสาวเซ็กซี่ จนถึงจุดพลิกผันจากความสัมพันธ์ส่วนตัว และชีวิตสมรสที่นักร้องสาวแทบล้มทั้งยืน จนหลายคนคิดว่าอาจสูญเสียเจ้าหญิงคนเก่าไปตลอดกาล จึงไม่ผิดนักที่ตำนานของนักร้องสาว จะเป็นเหมือนกระจกสะท้อนภาพคนดังฮอลลีวูดที่ต้องผ่านแรงกดดันแทบทุกช่วงชีวิต โดยเฉพาะการกลับมายืนหยัดด้วยตัวเอง โดยมีคุณพ่อเป็นผู้จัดการทรัพย์สินให้ทั้งหมด เรื่องราวของชีวิตคนดังดูจับต้องได้ และเข้าถึงใจแฟนๆ จนเกิดเป็นมีมอินเทอร์เน็ตส่งต่อกำลังใจ "ถ้าบริทนีย์ผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดมาได้ แล้วทำไมพวกเราจะทำไม่ได้"

การทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกปีนี้ นับเป็นการทิ้งทวนก่อนที่ บริทนีส์ สเปียร์ส จะปิดฉากการแสดงโชว์ถาวรที่ ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา หลังเซ็นสัญญานานถึง 4 ปี โดยนิตยสารธุรกิจ Forbes ระบุว่าโชว์ของเธอเป็นหนึ่งในการแสดงที่สร้างเม็ดเงินให้กับเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้มากที่สุด กว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และดึงดูดนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ที่เติบโตมากับบทเพลงยุค 90 อีกทั้งมูลค่าค่าตัวที่ยังติดอันดับคนดังรายได้สูงสุด 100 คนแรก ก็บอกได้มากว่าชื่อชั้นของบริทนีย์ยังคงขายได้ และหอมหวานสำหรับธุรกิจบันเทิง ขึ้นอยู่กับว่าไอคอนวงการเพลงป๊อปจะเลือกวางแผนอย่างไร เพื่อให้เรื่องงานคู่ไปกับการรักษาชีวิตส่วนตัวและครอบครัวที่เธอรัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง