ชาวบ้านบางส่วนเห็นด้วยก่อสร้างสนามบินพังงา

สิ่งแวดล้อม
25 มิ.ย. 60
15:43
636
Logo Thai PBS
ชาวบ้านบางส่วนเห็นด้วยก่อสร้างสนามบินพังงา
ชาวบ้านบางส่วนเห็นด้วยกับการก่อสร้างสนามบินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยเชื่อว่าจะช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชน และทำให้การคมนาคมสะดวกขึ้น

วันนี้ (25 มิ.ย.2560) จากกรณีบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ยื่นเรื่องขอใช้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าคลองทุ่งมะพร้าว หมู่ 4 บ้านท่าดินแดง ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อก่อสร้างสนามบิน ตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่ผ่านมา

นายสุรเชษฐ ชะนะสุข ชาวบ้านบ้านท่าดินแดง ที่เคยร่วมเดินสำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และนำเข้าพื้นที่ก่อสร้างสนามบิน เปิดเผยว่า สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่ ปลูกปาล์มน้ำมัน ยางพารา และมะพร้าว นอกจากนี้ ยังมีชุมชน และมีมัสยิด สำหรับชุมชนแห่งนี้ได้อาศัยเมื่อประมาณปี 2502 โดยชาวบ้านต่างมาจับจองพื้นที่เพื่อทำการเกษตร โดยไม่ได้เช่าจากภาครัฐ รวมกว่า 3,000 ไร่

ส่วนที่สำรวจเพื่อสร้างสนามบินนั้นเนื้อที่ประมาณ 2,000 ไร่ อยู่ทางทิศตะวันออก ขณะที่ป่าของชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวจะอยู่ในเขตป่าชายเลน ทางทิศตะวันตก ซึ่งส่วนตัวแล้วเห็นด้วยกับการสร้างสนามบินในพื้นที่แห่งนี้่ เพราะจะทำให้คนในชุมชนมีรายได้เพิ่ม และยังทำให้การสัญจรสะดวกมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง