ผบช.น.นำพยานดูที่เกิดเหตุการณ์พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 60
18:41
411
Logo Thai PBS
ผบช.น.นำพยานดูที่เกิดเหตุการณ์พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลนำพยานดูที่เกิดเหตุนิสิต คณะสัตวแพทย์ฯ จุฬาฯ พลัดตกลงไปในบ่อบำบัดนำเสียภายในบริษัท ซีพีเอฟ และคนงานไปช่วย ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 5 คน ยืนยันให้ความเป็นธรรมทางคดีกับทุกฝ่าย แต่ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด รอการสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน

วันนี้ (25 มิ.ย.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบภายในบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หลังเกิดเหตุ นิสิต คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาฯ พลัดตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย และคนงานเข้าไปช่วย เสียชีวิตรวม 5 คน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาลนำพยานไปชี้จุดเกิดเหตุ ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และสาเหตุประกอบสำนวนคดี

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย แต่ยอมรับว่าจนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นความประมาท หรืออุบัติเหตุ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลบางนา ได้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้ว 8 ปาก ส่วนพยานปากสำคัญส่วนใหญ่เสียชีวิต ทำให้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะดำเนินคดีกับบุคคลใด

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า สาเหตุที่แท้จริง ขอเวลาให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน ส่วนผลการสอบสวน หากพบว่าเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบพื้นที่ ประมาท ก็จะถูกแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง