ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดีมือปืนป๊อปคอร์น

อาชญากรรม
27 มิ.ย. 60
14:52
1,815
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดีมือปืนป๊อปคอร์น
ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดีมือปืนป๊อปคอร์น หลังพยานหลักฐานไม่ครบถ้วน ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตยังปักใจเชื่อว่าจำเลยเป็นผู้ก่อเหตุ พร้อมจะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

วันนี้ (27 มิ.ย.2560) เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือท็อป มือปืนป๊อปคอร์น จำเลยความผิดฐานร่วมกันฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ไปที่ศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ สำหรับคดีนี้เกิดเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้ก่อเหตุสวมชุดดำ และหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า มือถือถุงป๊อบคอร์น เดินมาจากเวที กปปส.ที่ห้าแยกลาดพร้าว และใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในห้างไอทีสแควร์ใส่กลุ่มเห็นต่างทางการเมือง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์พยานหลักฐาน คลิปดีโอที่ตำรวจส่งมอบให้ เห็นว่าไม่อาจยืนยันได้ว่าเป็นบุคคลเดียวกัน ประกอบกับภาพคลิปวิดีโอดังกล่าว นำมาจากในสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำพยานบุคคลที่ถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าวมายืนยัน จึงไม่มีต้นตอของภาพ แม้จะมีประจักษ์พยานอยู่ในที่เกิดเหตุหลายคน แต่ในสำนวนการสอบสวน กลับมีเพียงคำให้การที่มีพิรุธของจำเลย ดังนั้น ศาลจึงยกประโยชน์ให้จำเลย พิพากษากลับให้ยกฟ้องนายวิวัฒน์

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตยังปักใจเชื่อว่าจำเลยเป็นผู้ก่อเหตุ พร้อมจะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง