ข้าวหลามทุเรียนขายดี จ.พิษณุโลก

ภูมิภาค
29 มิ.ย. 60
06:51
6,080
Logo Thai PBS
ข้าวหลามทุเรียนขายดี จ.พิษณุโลก
ทุเรียนยังเป็นผลไม้ยอดฮิตที่นำมาแปรรูปเป็นอาหารได้หลายเมนู ซึ่งแม่ค้าที่จะพิษณุโลกได้ทำข้าวหลามทุเรียนขายและกลายเป็นเมนูที่ขายดีอีกหนึ่งเมนู

ที่ร้านข้าวหลามแม่ประคอง (ฅนคอนหวัน) บริเวณถนนพิษณุโลก -บึงพระ ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นางประคอง บัวสำลี อายุ 61 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ เจ้าของร้านที่ยึดอาชีพขายข้าวหลามมามากกว่า 30 ปี ยังคงสามารถผ่ากระบอกข้าวหลาม ขายข้าวหลามได้อย่างคล่องแคล่ว โดยเฉพาะในช่วงนี้ร้านข้าวหลามแม่ประคองจะมีลูกค้าหมุนเวียนกันเข้ามาซื้อข้าวหลามทุเรียนหมอนทองไปรับประทานกันตลอดทั้งวัน

เพราะเป็นเพียงแห่งเดียวใน จ.พิษณุโลก ที่มีข้าวหลามทุเรียนหมอนทองขาย ลูกค้าที่ซื้อรับประทานจะพบกับ ข้าวหลามที่มีความนุ่มหวานมันของข้าวเหนียว พร้อมกับความหอมหวานอร่อยของเนื้อทุเรียนหมอนทอง ที่หั่นชิ้นใส่ไว้ในกระบอกไม้ไผ่

 

 

นางประคอง ว่า สาเหตุที่ทำข้าวหลามหลากหลายชนิดให้ลูกค้าเลือกรับประทาน เนื่องมาจากได้รับทราบว่า วิธีนี้เป็นการทำการตลาด การเพิ่มชนิดของข้าวหลามให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ จะสามารถทำให้ลูกค้าสนใจและมาอุดหนุนเพิ่มมากขึ้น จึงค่อยๆเพิ่มไส้ทุเรียนมาเรื่อยๆ จนเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้ทดลองทำ ข้าวหลามทุเรียนหมอนทองขาย พบว่ามีผู้ชื่นชอบสามารถขายได้จึงทำขายต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

นอกจาก ข้าวหลามทุเรียนหมอนทอง ซึ่งเป็นผลไม้ตามฤดูกาลขายแล้ว ที่ร้านข้าวหลามแม่ประคองยังมี ข้าวหลามหมู เผือก มะพร้าวอ่อน ถั่วดำ สังขยา มัน กล้วย ข้าวโพด ฟักทอง และลำไยตามฤดูกาล ให้เลือกซื้อกันอีกด้วย ส่วนราคาขายเป็นไปตามขนาดไม้ไผ่ เริ่มต้นที่ 35, 40, 50, 60 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง