ผบ.ทบ.ย้ำวางมือหลังเกษียณ ปฏิเสธให้ความเห็นผลโพลประชาชนสนับสนุนตั้งพรรคการเมือง

การเมือง
29 มิ.ย. 60
15:48
179
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ย้ำวางมือหลังเกษียณ ปฏิเสธให้ความเห็นผลโพลประชาชนสนับสนุนตั้งพรรคการเมือง
ผู้บัญชาการทหารบกไม่ขอแสดงความเห็น หลังผลโพลพบประชาชนสนับสนุนให้ตั้งพรรคการเมือง เพื่อรองรับรัฐบาลปัจจุบัน และ คสช. แต่ในฐานะเลขาธิการ คสช.จะดูแลความเรียบร้อย เพื่อเดินหน้าตามโรดแมป พร้อมยืนยันจะจบภารกิจหลังเกษียณอายุราชการ

วันนี้ (29 มิ.ย.2560) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. ซึ่งกำลังถูกคาดหมายว่า อาจเป็น 1 ในผู้ที่จะมีบทบาทสำคัญทางการเมือง หลังเกษียณอายุราชการ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงผลโพลที่พบว่าประชาชนสนับสนุนการตั้งพรรคการเมือง เพื่อรองรับรัฐบาลปัจจุบัน และ คสช. รวมถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการตั้งพรรคการเมืองโดยทหาร พร้อมยืนยันว่าจะทำหน้าที่ดูแลสถานการณ์ภาพรวม เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งที่กำหนดไว้ตามโรดแมป จากนั้นเป็นเรื่องที่ประชาชนจะตัดสินใจ และจะสิ้นสุดภารกิจเมื่อเกษียณอายุราชการ

ส่วนร่างสัญญาประชาคม พล.อ.เฉลิมชัย คาดการณ์ว่า สัปดาห์หน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง จะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดิน ตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ก่อนตั้งเวทีสาธารณะ 4 จังหวัดกองทัพภาค ยืนยันร่างสัญญาประชาคมไม่ใช่กฎหมาย แต่ขึ้นอยู่กับคนที่จะยึดถือปฏิบัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง