เตือนนักท่องเที่ยวระวังอันตรายจากแมงกะพรุนเรือรบโปรตุเกส เกาะลันตา จ.กระบี่

ภูมิภาค
3 ก.ค. 60
11:54
565
Logo Thai PBS
เตือนนักท่องเที่ยวระวังอันตรายจากแมงกะพรุนเรือรบโปรตุเกส  เกาะลันตา จ.กระบี่
เจ้าหน้าที่ใน จ.กระบี่ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการนำเที่ยวแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังอันตรายจากแมงกะพรุนเรือรบโปรตุเกส หลังจากมีนักท่องเที่ยวถูกพิษที่เกาะลันตา

วันนี้ (3 ก.ค.2560) มัคคุเทศก์นำเที่ยว เตือนนักท่องเที่ยวระวังและหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้แมงกะพรุนเรือรบโปรตุเกส ที่พบบริเวณชายหาดเกาะไหง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เนื่องจากเป็นแมงกะพรุนที่มีพิษร้ายแรง โดยมีนักท่องเที่ยวสัมผัสแมงกะพรุนเรือรบโปรตุเกส ขณะเล่นน้ำที่บริเวณชายหาดที่บริเวณเกาะไหง มีแผลที่แขนและขา โชคดีที่ได้รับพิษเพียงเล็กน้อยจึงมีอาการปลอดภัย ปกติผู้ได้รับพิษแมงกะพรุนชนิดนี้จะมีอาการสาหัส พร้อมเก็บตัวอย่างไว้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพีจังหวัดกระบี่ ซึ่งประจำแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่างๆ ได้แจ้งขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ให้ประชาสัมพันธ์เตือนนักท่องเที่ยวให้เฝ้าระวังตามสถานที่เล่นน้ำในทะเล หากพบแมงกะพรุนให้นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงทันที หากสัมผัสแมงกะพรุนชนิดดังกล่าวจะมีอาการปวดแสบปวดร้อนอาจเสียชีวิตได้ โดยให้ใช้น้ำส้มสายชูราดบริเวณที่ถูกพิษต่อเนื่องอย่างน้อย 30 นาทีและนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง