แก๊งซิ่งต่างชาติสร้างความเดือดร้อนหนักกลางเมืองพัทยา

อาชญากรรม
3 ก.ค. 60
18:46
203
Logo Thai PBS
แก๊งซิ่งต่างชาติสร้างความเดือดร้อนหนักกลางเมืองพัทยา
ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งร้องเรียนปัญหากลุ่มแข่งรถจักรยานยนต์ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ปิดถนนและทำท่าจะทำร้ายชาวบ้านที่ใช้ทางสัญจร หากบีบแตรขอทาง ตำรวจคาดว่าอาจเป็นกลุ่มชาวคูเวตที่เคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้ว

วันนี้ (3 ก.ค.2560) ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งบันทึกคลิปวิดีโอขณะรถจักรยานยนต์ของกลุ่มเด็กแว๊น ที่คาดว่าจะเป็นชาวตะวันออกกลางจำนวนมาก นำรถจักรยานยนต์ออกมารวมกลุ่มแข่งขันและส่งเสียงดังบริเวณซอยวีซี พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งการถ่ายเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตรายจากการถูกข่มขู่

โดยช่วงที่ประสบเหตุยังมีประชาชนหลายคนที่ต้องผ่านถนนช่วงเวลาดังกล่าว พยายามบีบแตร เพื่อขอทาง แต่กลับถูกกลุ่มนักซิ่งไม่ยอม ขณะที่บางคนมีพฤติกรรมเร่งเครื่องใส่และพุ่งชน พร้อมกับด่าทอต่อว่าคนที่บีบแตร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีนำลงไปโพสต์ในโลกโซเชี่ยล จนหลายฝ่ายเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้ามาแก้ไข

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มชาวต่างชาติที่ก่อเหตุดังกล่าวน่าจะเป็นกลุ่มชาวคูเวต เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วบนถนนสุขุมวิท ขณะนี้อยู่ระหว่างหามาตรการ เพื่อเข้มงวดกับกลุ่มดังกล่าว ไม่ให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนได้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง