พบนักท่องเที่ยวมาเลเซียจ่ายเงินสินน้ำใจ ตม.สะเดา ต่อเนื่อง

ภูมิภาค
7 ก.ค. 60
18:49
2,801
Logo Thai PBS
พบนักท่องเที่ยวมาเลเซียจ่ายเงินสินน้ำใจ ตม.สะเดา ต่อเนื่อง
หลังจากรายการเปิดปมเสนอเนื้อหาการลักลอบข้ามแดนผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองและมีการสั่งย้ายตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา จ.สงขลา อย่างน้อย 4 นาย พบนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียยังคงจ่ายเงินที่ถูกอ้างว่าเป็นสินน้ำใจ เพื่อประทับตราหนังสือเดินทางระหว่างผ่านด่าน ตม.สะเดา

วันนี้ (7 ก.ค.2560) นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เข้าแถวรอประทับตราพาสปอร์ต หรือหนังสือเดินทาง ด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา จ.สงขลา บางคนยังคงใช้วิธีการสอดเงินริงกิต คนละ 2 ริงกิต หรือประมาณ 20 บาทไทย แนบไปกับหนังสือเดินทาง เพื่อยื่นให้เจ้าหน้าที่ประจำช่องทางขาเข้าประเทศ

นักท่องเที่ยวบางคน บอกว่า เงินที่จ่ายให้เจ้าหน้าที่พร้อมหนังสือเดินทาง เป็นเงินถูกเรียกเก็บที่ชาวมาเลเซียรับทราบกันทั่วไปว่า เมื่อผ่านด่านประเทศไทย ต้องเตรียมเงินแนบหนังสือเดินทางให้เจ้าหน้าที่ช่องทางขาเข้า แตกต่างจากด่านตรวจคนเข้าเมืองประเทศมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา ชี้แจงว่าเงินที่นักท่องเที่ยวแนบกับหนังสือเดินทาง เป็นสินน้ำใจจากนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ไม่ได้เรียกร้อง แต่หากไม่จ่ายเจ้าหน้าที่พร้อมอำนวยความสะดวก ล่าสุด กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 สั่งย้ายตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำด่าน อ.สะเดา ยศ พ.ต.ท.และยศ ร.ต.ท. จำนวน 2 นาย ขาดจากตำแหน่งเดิม ประจำกองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 หลังจากเมื่อวานนี้ สั่งย้ายแล้ว 4 นาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ย้าย ตม.สะเดา 4 นาย เอี่ยวขบวนการอุ้มข้ามแดน 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง