ผบ.ตร.ชี้ปมขัดแย้งที่ดินชนวนเหตุฆ่ายกครัว "บังฟัต" มือลั่นไกสังหาร 8 ศพ

อาชญากรรม
16 ก.ค. 60
17:38
6,668
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ชี้ปมขัดแย้งที่ดินชนวนเหตุฆ่ายกครัว "บังฟัต" มือลั่นไกสังหาร 8 ศพ
ผบ.ตร.แถลงความคืบหน้าเหตุฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่ ปมขัดแย้งจำนองที่ดินมูลค่าหลายล้าน ชี้ "บังฟัต" เป็นผู้ลั่นไก่สังหาร 8 ศพเพียงคนเดียว พร้อมสร้างเรื่องให้เข้าใจว่านายวรยุทธเครียดและก่อเหตุ พร้อมดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

วันนี้ (16.50 น.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงความคืบหน้าคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่ โดยระบุว่า จากการสืบสวนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 7 คน และคาดว่ายังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2-3 คน โดยนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ ซูริก์ฟัต อายุ 41 ปี ซึ่งมีอาชีพรับจำนอง-จำนำสินค้าในพื้นที่เป็นบุคคลสำคัญในคดีนี้

มูลเหตุมาจากความขัดแย้ง กรณีการจำนองที่ดินมูลค่าหลายล้านบาทจำนวนหลายแปลง ซึ่งนายวรยุทธนำไปจำนองกับนายซูริก์ฟัต และเมื่อนำเงินไปไถ่คืน นายซูริก์ฟัตไม่คืนโฉนดที่ดิน เนื่องจากได้นำไปจำนองต่อแล้วและได้มีการพูดจาท้าทายกันโดยมีความขัดแย้งกันมาตั้งแต่ปี 2559

ทั้งนี้นายซูริก์ฟัตมีความพยายามที่จะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งที่ 3 มีความตั้งใจก่อเหตุและสร้างสถานการณ์ให้เชื่อว่า นายวรยุทธเป็นผู้ก่อเหตุทั้งการติดต่อกับบุคลที่รู้จัก หรือการสวมชุดอำพราง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่

"นายซูริก์ฟัต พยายามที่จะก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง และในครั้งที่ 3 ก็ได้ก่อเหตุ โดยพยายามสร้างเรื่องให้เชื่อว่า นายวรยุทธเครียดจากปัญหาเศรษฐกิจและก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งซูริก์ฟัตเป็นผู้ลงมือยิงผู้เสียชีวิตเองทั้งหมด ขณะผู้ที่ร่วมก่อเหตุไม่คาดว่าไม่รู้ว่าจะมีการก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ซึ่งมีเพียงนายซูริก์ฟัตคนเดียวที่รู้" ผบ.ตร.ระบุ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า จากการตรวจสอบประวัตินายซูริก์ฟัต ยังไม่พบว่าเคยก่อคดีมาก่อนแต่อยู่ระหว่าางการสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีหรือไม่ และขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมดรวมทั้งสิ้น 7 คน ซึ่งประกอบอาชีพทั่วไปไม่มีผู้ร่วมก่อเหตุคนใดรับราชการทหารหรือตำรวจ ซึ่งผู้ร่วมก่อเหตุได้เงินค่าจ้างคนละ 1,000 บาท โดยผู้ร่วมก่อเหตุรับสารภาพทั้งหมด และคดีนี้ไม่มีนักการเมืองเกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบกับการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี ตำรวจใช้เวลา 5 วัน ในการสืบสวนสอบสวนถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ

ผบ.ตร.กล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. นำทีมพนักงานสืบสวนสอบสวนเข้าตรวจค้นบ้าน เลขที่ 5/2 ม.6 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นเซฟเฮ้าส์ของผู้ต้องหาคดีฆ่า 8 ศพ ต่อจากนั้นได้เดินทางไปที่ ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นที่ควบคุมตัวผู้ต้องหา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าค้นบ้านหลังหนึ่งกลางสวนยางเเละสวนผลไม้ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช หลังผู้ต้องหาชี้จุดซุกซ่อนวัตถุพยาน โดยพบปืนลูกซองยาว 2 กระบอก บีบีกัน 2 กระบอก เเละพบจุดมีเผาทำลายหลักฐาน 2 จุด โดยเฉพาะซิมโทรศัพท์ของครอบครัวผู้ตาย

ด้านนายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของนายวรยุทธ สังหลัง ระบุว่า รู้สึกพอใจการทำงานของตำรวจ แต่ก็ยังมีความกังวลในเรื่องของความปลอดภัย เพราะเชื่อว่ายังมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังอีกหลายคน ส่วนเรื่องปมการสังหารอาจต้องรอการสืบสวนของตำรวจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง