"เณรคำ" ไม่อุทธรณ์คดี-ดีเอสไอรับตัวกลับถึงไทยพรุ่งนี้

อาชญากรรม
18 ก.ค. 60
11:42
1,414
Logo Thai PBS
"เณรคำ" ไม่อุทธรณ์คดี-ดีเอสไอรับตัวกลับถึงไทยพรุ่งนี้
อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยืนยัน "เณรคำ" ไม่อุทธรณ์คดีศาลแคลิฟอร์เนียส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ รับตัวกลับถึงไทยพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) ระบุสั่งเจ้าหน้าที่ เตรียมชุดปฏิบัติการพิเศษ รับมาคุมตัวห้องขังดีเอสไอทันที งดแถลงข่าว

วันนี้ (18 ก.ค.2560) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่าได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ไพศิษฎ์ สังคหะพงศ์ ผู้บัญชาการสำนัก สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ (ผบ.สตท.) ที่เดินทางไปสหรัฐอเมริกา พร้อมกับอัยการว่านายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ไม่อุทธรณ์คำสั่งศาลแคลิฟอร์เนีย เรื่องส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน โดยคณะฝ่ายไทย พร้อมนายวิรพล จะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) เวลาประมาณ 22.00 น.

อธิบดีดีเอสไอ บอกว่า  วันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปรับตัวนายวิรพล ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมจัดกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ ดีเอสไอ ในการรักษาความปลอดภัย โดยวันนี้ได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่สนามบินสุวรณภูมิ และตำรวจนครบาล ตำรวจท้องที่ในเส้นทางที่จะนำตัวนายวิรพล มาที่ห้องขังดีเอสไอ ทันที จะไม่มีการแถลงข่าวที่สนามบิน ส่วนภาพทั้งหมดชุดเจ้าหน้าที่บันทึกไว้หมดแล้ว จะมอบให้สื่อทุกสำนักข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง