ช็อควงการเพลงโลก นักร้องนำ "Linkin Park" เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

Logo Thai PBS
ช็อควงการเพลงโลก นักร้องนำ "Linkin Park" เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย
ช็อควงการเพลงโลก เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวง Linkin Park วงร็อคชื่อดัง ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพักใกล้นครลอสแองเจลิสจากสาเหตุฆ่าตัวตาย ขณะที่มีอายุได้ 41 ปี

วันนี้ (21 ก.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชันสูตรของนครลองแองเจลิส เปิดเผยว่า เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวง Linkin Park ถูกพบเสียชีวิตที่บ้านพักส่วนตัวในย่านปาลอส เวอร์เดส เอสเตทใกล้นครลอสแองเจลิส เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ค.ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ จากตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ขณะที่มีรายงานว่าเบนนิงตันฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ

แม้จะยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดที่ทำให้เบนนิงตันตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยวัย 41 ปี แต่ผ่านมาเขาต้องสู้กับปัญหาการติดยาเสพติดและเหล้า ขณะที่มีรายงานว่า เบนนิงตันมีความสนิทสนมกับของคริส คอร์เนลล์ นักร้องนำวง Soundgarden วัย 52 ปี ซึ่งจบชีวิตตัวเองด้วยการฆ่าตัวตาย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

การเสียชีวิตของเบนนิงตันเกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่วง Linkin Park มีกำหนดเริ่มทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐฯ โดยจะเปิดการแสดงในเมืองแมนส์ฟิลด์ รัฐแมสซาซูเซตต์เป็นที่แรกในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ และก่อนหน้านี้วง Linkin Park เพิ่งปล่อยอัลบั้ลล่าสุดออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาในชื่อ One More Light

วง Linkin Park ถือเป็นวงร็อคที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ตั้งแต่อัลบั้ม Hybrid Theory ซึ่งเป็นอัมบั้มเปิดตัวของวงเมื่อ 2543 ที่ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกด้วยยอดจำหน่าย 24 ล้านแผ่น และมีซิงเกิลที่ได้รับความนิยมออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงเกือบ 20 ปีที่ผ่าน นอกจากนี้ ยังเคยมาเปิดการแสดงในไทยอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง