"จักรทิพย์" ฟิวส์ขาด ถูกถาม "จับแพะ" ท้า "สันธนะ" คนปูด "เจ๊ชุมพร" มาคุย

อาชญากรรม
21 ก.ค. 60
13:17
24,525
Logo Thai PBS
"จักรทิพย์" ฟิวส์ขาด ถูกถาม "จับแพะ" ท้า "สันธนะ" คนปูด "เจ๊ชุมพร" มาคุย
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.แถลงรับตัวผู้ต้องสังหาร 8 ศพครอบครัวผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง อ.อ่าวลึกกระบี่ ยืนยันด้วยเกียรติของตำรวจไม่จับแพะ พร้อมขยายผลหากมีผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่ม เตรียมเชิญอดีตตำรวจ ปูดข่าวเจ้ชุมพร อยู่เบื้องหลังให้ปากคำ

วันนี้ (21 ก.ค.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร.แถลงหลังการส่งมอบตัวผู้ต้องหาในคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ โดยยืนยันว่าขณะนี้ผู้ต้องหายังมีเพียง 8 คนเท่านั้น โดยอยู่ระหว่างการขยายผลเพิ่มเติม และรับรองด้วยเกียรติของตำรวจทุกนายที่มาทำคดีนี้ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ไม่มีการจับแพะ หรือมีการตัดตอนคดี หรือบางอย่างที่ถูกบางสื่อชี้นำให้เกิดความเสียหาย ถ้ามีคนผิดมากกว่านี้ จะต้องการตามจับมาดำเนินคดีทั้งหมด

“ ที่ผ่านมาเราทำงานแข่งกับเวลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวัตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ท่านเร่งรัดอยู่แล้ว แต่ไม่ได้จำกัดเวลา จนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ภายในระยะเวลา 5 วัน คนที่บอกว่าจับแพะ คณะตำรวจที่ทำงานทำงานชุดใหญ่ ลงมาแล้วจะมาจับแพะ ไม่มีใครทำนอกกรอบ และผมอยากถามกลับว่า เรื่องที่กล่าวว่า การแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าไม่ใช่ ผมอยากถามว่าสื่อจะขอโทษอย่างไร”


พล.ต.อ.จักรทิพย์ บอกว่า ส่วนที่มีข่าวว่า มีเจ๊ชุมพร ยังอยู่เบื้องหลังคดีนี้ ทางตำรวจจะเชิญตัว พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยังยืนยันว่าไม่รู้จักเจ้ชุมพร เจ๊ชุมพร เป็นใคร การที่นำมาพูดลอยๆ และไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จะไม่ให้ราคา หรือหากถ้ามีตัวตน และเขาไม่เกียวข้องกับเรื่องนี้ก็คงจะมีการฟ้องร้องนายตำรวจคนนี้เอง


ผบ.ตร.ยังยืนยันอีกว่า การที่ไม่นำผู้ต้องหามาทำแผนในวันนี้ เพราะเสี่ยงที่อาจจะเกิดปัญหาบานปลายได้ หากมีญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่าย และประชาชนอื่นๆ หากเกิดอะไรขึ้นใครจะรับผิดชอบ ทางตำรวจได้ประเมินสถานการณ์แล้ว ซึ่งหลังจากวันนี้จะมีการส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเข้าเรือนจำจังหวัดกระบี่ ฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน


สำหรับผู้ต้องหาในคดีฆ่า 8 ศพ คือ  นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือ บังฟัต อายุ 41ปี น.ส.ชลิตา สังข์โชติ อายุ 41 ปี นายประจักษ์ บุญทอย อายุ 36 ปี  นายคมสรรค์ เวียงนนท์ อายุ 41 ปี  นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ  อายุ 30 ปี นายธวัฒชัย บุญคง อายุ37 ปี นายอรุณทองคำ อายุ 29 ปี และนายธนชัยจำนอง  อายุ 41 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง