เรือนจำกระบี่ เข้มงวดคนแปลกหน้าห้ามเข้าเยี่ยม "บังฟัต"

อาชญากรรม
24 ก.ค. 60
15:35
846
Logo Thai PBS
เรือนจำกระบี่ เข้มงวดคนแปลกหน้าห้ามเข้าเยี่ยม "บังฟัต"
จนท.เรือนจำจังหวัดกระบี่ เพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัย กลุ่มผู้ต้องหาคดีสังหาร 8 ศพครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านกลาง หมู่ที่ 1 อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ห้ามบุคคลที่ไม่ใช่ญาติสนิทเข้าเยี่ยมเด็ดขาด

วันนี้(24 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ เพิ่มความเข้มงวดการรักษาความปลอดภัย ภายในเรือนจำสถานที่คุมขัง นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล และกลุ่มผู้ต้องหารวม 8 คน คดีฆ่ายกครัวครอบครัว นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านกลาง หมู่ 1  อ.อ่าวลึก และคนในครอบครัวรวม 8 คน .ซึ่งหลังจากผู้ต้องหา 8 คน ถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

โดยจัดเจ้าหน้าผู้คุม 1 คน และนักโทษชั้นเยี่ยม ที่ได้รับการฝึกฝนแล้ว 2 คน คอยสังเกตพฤติกรรม นอกจากนี้ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบบุคคล ที่มาขอเยี่ยมผู้ต้องหา หากไม่ได้เป็นญาติใกล้ชิด ห้ามเยี่ยมโดยเด็ดขาด ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด

นายสมศักดิ์ เตียงตระกูลทอง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า หลังนำผู้ต้องหาเข้าฝากขังได้ 3 วัน พบว่าผู้ต้องหาทุกคนไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ เริ่มผ่อนคลายมีอาการดีขึ้นกว่าวันแรก

โดยเฉพาะนายซูริก์ฟัต รับประทานอาหารได้ตามปกติครบทั้ง 3 มื้อ เริ่มปรับตัวเข้ากับสถานที่ และผู้ต้องขังรายอื่นๆได้ นอกจากนี้ทางเรือนจำได้จัดเจ้าหน้าที่นักจิตวิทยา ไปพูดคุยกับกลุ่มผู้ต้องหาเพื่อให้คลายความกังวล และปรับตัวในเรือนจำได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรกระบี่ เเตรียมประสานพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอ่าวลึก ขอสำนวนการสอบสวนนายซูริก์ฟัต และกลุ่มผู้ต้องหา ทั้งหมดมาศึกษารายละเอียดคำให้การของผู้ต้องหาแต่ละราย เพื่อหาความเชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง อาจมีผู้อยู่เบื้องหลัง มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุที่แท้จริง เพื่อความกระจ่างในคดี

เนื่องจากมีประชาชนและญาติผู้เสียชีวิต ตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีบุคคลอื่น อยู่เบื้องหลังและมีรายงานว่าขณะเกิดเหตุนายซูริก์ฟัตโทรศัพท์ติดต่อกับบุคคลหนึ่ง เพื่อรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในวันนี้ด้วย

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

"พ.ต.ท.สันธนะ" เตรียมเข้าให้ข้อมูลคดีฆ่า 8 ศพ วันพรุ่งนี้

ช่วยเหลือลูกหนี้ "บังฟัต"

"จักรทิพย์" ฟิวส์ขาด ถูกถาม "จับแพะ" ท้า "สันธนะ" คนปูด "เจ๊ชุมพร" มาคุย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง