นทท.อังกฤษปลื้มจนท.สุวรรณภูมิ-แท็กซี่ส่งคืนกระเป๋าเงินก่อนเครื่องออก 5 นาที

สังคม
24 ก.ค. 60
19:05
12,347
Logo Thai PBS
นทท.อังกฤษปลื้มจนท.สุวรรณภูมิ-แท็กซี่ส่งคืนกระเป๋าเงินก่อนเครื่องออก 5 นาที
ประทับใจกับเรื่องราวดีๆที่เจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ ได้รับประสานจากคนขับแท็กซี่ วิ่งส่งคืนกระเป๋าเงินให้นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ลืมบนรถ ก่อนเครื่องบินออกเพียงแค่ 5 นาที ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับด้วยรอยยิ้ม

วันนี้(24 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวที่ทำให้ชาวต่างชาติรู้สึกประทับใจในการเดินทางมาประเทศไทยอีกครั้ง  เมื่อเจ้าหน้าที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้องรีบวิ่งนำกระเป๋าเงินที่ชาวต่างชาติลืมไว้ในรถแท็กซี่ ไปคืนให้จนถึงมือก่อนที่เครื่องบินจะออกเพียง 5 นาทีเท่านั้น

ภาพขณะ พ.อ.อ. มงคล จันทร์แก้ว และนายสายชล เจริญไชย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย งานสืบสวนพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัดประจำ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ต้องวิ่งแข่งกับเวลา เพื่อรีบนำกระเป๋าเงิน ที่มีเงินสกุลต่างๆ คิดเป็นเงินไทยกว่า 10,000 บาท รวมทั้ง เอกสารประจำตัวของ นายชาร์ล มาลล์ชาวอังกฤษ ไปคืนให้ที่ ทางออก D 1A ใน อาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


ทั้งนี้ แม้จะเหนื่อยกันแทบขาดใจ แต่ก็ไม่เสียเปล่าโดย ทั้งคู่สามารถนำไปคืนให้นักท่องเที่ยวได้ทัน ก่อนที่เครื่องบินจะออกเพียง 5 นาที ทำให้เขา รู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่ง และแสดงความขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย ก่อนที่จะบินจากไปด้วยรอยยิ้ม

พ.อ.อ. มงคล เล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ นายพงศ์พิศุทธิ์ พหรมโคตร์ คนขับรถแท็ก ซี่ นำกระเป๋าเงินของนายมาลล์มามอบให้ตำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจากนักท่องเที่ยวลืมไว้บนรถ ขณะโดยสารจากย่านถนนสุขุมวิท มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เมื่อทราบเรื่องจึงทดลองโทรศัพท์ไปที่หมายเลขตามนามบัตรที่พบในกระเป๋าเงิน จึงทราบว่า นายมาลล์กำลังจะขึ้นเครื่องบิน เดินทางไปประเทศเมียนมา จึงรีบนำกระเป๋าเงินไปคืนให้ได้ทันเวลาทั้งนี้ต้องแสดงความชื่นชมคนขับแท็กซี่ ที่มีน้ำใจนำกลับมาคืน ซึ่งถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง