"พ.ต.ท.สันธนะ" ให้ข้อมูลเบื้องหลังคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ

อาชญากรรม
25 ก.ค. 60
20:07
1,174
Logo Thai PBS
"พ.ต.ท.สันธนะ" ให้ข้อมูลเบื้องหลังคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ
ตำรวจระบุข้อมูล พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ กรณี" เจ๊ชุมพร"ไม่มีหลักฐาน พยานทางนิติวิทยาศาสตร์ ขณะที่คาดว่าต้นเดือนส.ค.นี้จะสรุปสำนวนทั้งหมดได้ หลังมีความคืบหน้าร้อยละ 80

วันนี้ (25ก.ค.2560) พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2 เข้าให้ข้อมูลคดีฆาตกรรมครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่ารู้เบื้องหลังการยิง 8 ศพ และระบุชื่อ "เจ๊ชุมพร" โดยพ.ต.ท. สันธนะ ไม่ได้นำหลักฐานมาให้ตำรวจ มีเพียงเอกสารเรียกมาให้ข้อมูล แต่ยืนยันมีหลักฐาน ว่า "เจ๊พร คือนามสมมุติคือผู้เชื่อมโยงผู้ต้องหา

" ผมยืนยันว่ามีหลักฐาน ถ้าไม่เช่นนั้นจะไม่มาพูด และผมพูดตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ และเกิดช่วงกลางคืน ผมก็ติดตามมา ผมไม่ได้แทรกแซงหรือชี้นำ และอยากให้เขาทำงานอย่างเต็มที่ แต่เมื่อไม่ใช้แล้วมาสรุปแล้ว คดีนี้จะให้เป็นแบบหลายคดีหรือไม่" พ.ต.ท.สันธนะ ระบุ

ด้านพล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยครั้งนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ยืนยัน มาในฐานะผู้ให้ข้อมูล และข้อมูลที่นำมาให้ก็ไม่มีเอกสารหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยัน ส่วนข้อมูลพยานบุคคลที่อ้างเป็นแหล่งข่าวก็บอกไม่สะดวกมา

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ระบุข้อมูลที่ได้เป็นข้อมูลเก่า ที่ชุดสืบสวนมีแล้ว แต่ไม่มีพยานหลักฐานเกี่ยวพันกับโรงโม่ และไม่มีพยานยืนยันว่าเป็นการจ้างวานฆ่า ซึ่งขณะนี้สำนวนคดีคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 และไม่จำเป็นต้องเรียกพ.ต.ท. สันธนะ ให้ข้อมูลอีก แต่หากมีข้อมูลใหม่ก็พร้อมรับฟัง

 

สรุปสำนวนคดีส.ค.นี้-เรียกสอบเพิ่มอีก 1 ปาก

ส่วนความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ประชุมตรวจสอบสำนวนอีกรอบ พร้อมเปิดเผยเตรียมเรียกพยานสอบเพิ่มอีก 1 ปาก หลังจากก่อนหน้านี้สอบพยานแวดล้อมไปแล้ว 18 ปาก และขอให้กองพิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจ ดีเอ็นเอ วัตถุพยานที่พบในที่เกิดเหตุเพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวนแล้ว

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ บอกว่า ต้นเดือนส.ค.นี้ คาดว่าจะส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องได้ ส่วนกลุ่มผู้ต้องหายังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ยังไม่มีผู้มาขอประกันตัว

ขณะเดียวกัน ที่อำเภออ่าวลึก ได้มีการเชิญผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน แทนนายวรยุทธ ทั้ง 3 คนมาร่วมสมานฉันท์ลดความขัดแย้ง เนื่องจากแต่ละคนเป็นเครือญาติของผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิตและผู้ต้องหา

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออ่าวลึก ตั้งจุดตรวจความมั่นคงภายในชุมชน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันเหตุเนื่องจากอยู่ระหว่างการหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ป้องกันมือที่สามที่เข้ามาสร้างสถานการณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง