ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษา "พ่อหมูแฮม" เสพไอซ์

อาชญากรรม
26 ก.ค. 60
11:08
3,791
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษา "พ่อหมูแฮม" เสพไอซ์
ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีนายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ มีไอซ์ไว้ในครอบครองฯ เป็นวันที่ 28 ส.ค.นี้ หลังนายประกันยื่นเอกสารใบรับรองแพทย์ อ้างจำเลยมีอาการเครียดและอารมณ์แปรปรวน

วันนี้ (26 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก มีการนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ นักธุรกิจ พ่อของนายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือหมูแฮม ในความผิดฐานครอบครองยาเสพติดประเภท 1 ไอซ์ เพื่อจำหน่ายและเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อถึงเวลานัด นายประกันของนายกัณฑ์เอนก ยื่นคำร้องต่อศาลขอให้พิจารณาเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นเวลา 3 เดือน พร้อมยื่นใบรับรองแพทย์ ที่ระบุว่า นายกัณฑ์เอนก มีอาการเครียด วิตกกังวลนอนไม่หลับ โดยจิตแพทย์วินิจฉัยพบว่า มีอารมณ์แปรปรวนและมีภาวะซึมเศร้ามากขึ้น

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า มีเหตุจำเป็นสมควรอนุญาตให้เลื่อนได้เพียง 1 เดือน โดยนัดให้มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์วันที่ 28 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

นายกัณฑ์เอนก ถูกตำรวจ สน.สุทธิสาร จับกุมที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งภายในซอย 20 มิถุนา พร้อมไอซ์น้ำหนัก 0.676 กรัม และอุปกรณ์การเสพ โดยศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 5 ปี 6 เดือน ปรับ 400,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือ 2 ปี 9 เดือน ปรับ 200,000 บาท ไม่รอลงอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง