"ยิ่งลักษณ์”โต้ผ่านทวิตถูกยึดและถอนเงินบัญชีแล้ว

การเมือง
27 ก.ค. 60
06:38
950
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์”โต้ผ่านทวิตถูกยึดและถอนเงินบัญชีแล้ว
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ โดยบอกว่า “ไม่ใช่อยู่ขั้นตอนการเตรียมการนะคะ แต่ได้ยึดและถอนเงินในบัญชีดิฉันไปแล้วค่ะ” หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แจงกรณีการเตรียมอายัดบัญชีทรัพย์สินเพื่อใช้ในคดีรับจำนำข้าว

วานนี้ (26ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเตรียมการอายัดบัญชีทรัพย์สิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในคดีจำนำข้าวว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้ตัดสินว่าใครผิด เพราะต้องรอกระบวนการยุติธรรม การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ขณะนี้ในการอายัดบัญชีต่างๆ เป็นเพียงการเตรียมการตามหน้าที่ จะยังไม่มีการยึดทรัพย์ใดๆ หากยังไม่มีคำพิพากษาจากศาล โดยได้กำชับให้กรมบังคับคดีชี้แจงแล้ว พร้อมเตือนผู้ที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ หากเข้าข่ายปลุกระดม หรือให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง อาจเข้าข่ายผิด มาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

 

 

ทั้งนี้หลังจากมีข่าวการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรี ปรากฎว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ โดยบอกว่า “ไม่ใช่อยู่ขั้นตอนการเตรียมการนะคะ แต่ได้ยึดและถอนเงินในบัญชีดิฉันไปแล้วค่ะ” 

ตำรวจ ชี้พบข้อความส่อปลุกปั่นผ่านโซเชียล

 

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า เรียกประชุมตำรวจ ยืนยันว่าการข่าวพบความเคลื่อนไหวที่ส่อพฤติกรรมยุยงปลุกปั่น โดยการโพสต์ชักชวนทางสื่ออนไลน์ ให้มาร่วมชุมนุม ในวันที่น.ส.ยื่งลักษณ์ จะมีการแถลงด้วยวาจาปิดคดีจำนำข้าว วันที่ 1 ส.ค.นี้และนัดอ่านคำพิพากษา 25 ส.ค.นี้โดยสั่งการให้ตำรวจ ปอท.ไปพิจารณาความผิด การโพสต์ข้อมูลว่าเข้าข่ายตามมาตรา 116 หรือไม่

 แต่ยืนยันว่าจะไม่สกัดกั้นหรือห้ามกลุ่มมวลชนเข้ามาในพื้นที่โดยขอให้ประชาชนที่มาต้องปฏิบัติตามกฏหมาย พร้อมยอมรับว่ากังวลปัญหาความปลอดภัยและปัญหาการจราจร รวมไปถึงกลุ่มที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง