"วิษณุ" ไขปมถอนเงินบัญชี "ยิ่งลักษณ์" แค่หลักแสน

การเมือง
27 ก.ค. 60
13:27
870
Logo Thai PBS
"วิษณุ" ไขปมถอนเงินบัญชี "ยิ่งลักษณ์" แค่หลักแสน
วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไขปมกรมบังคับคดี อายัดและถอนเงินในบัญชี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุดำเนินการได้ และพบ 5 ใน 16 บัญชีมีเงินหลักแสนบาท ขณะที่ยังส่งผลต่อการยื่นขอทุเลาการบังคับคดี

วันนี้ (27 ก.ค.2560) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ยอมรับว่า ขณะนี้กรมบังคับคดีได้ถอนเงินในบัญชีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยจำนวน 5 ใน 16 บัญชีที่ถูกอายัดไว้ เป็นเงินหลักแสนบาท ซึ่งกรมบังคับคดีสามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย ส่วนอีก 11 บัญชีที่เหลือ ไม่ได้ดำเนินการใด ๆ

“ เงินที่ถูกถอนออกจากบัญชีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังวางอยู่ที่กรมบังคับคดี และการถอนเงินออกจากบัญชี กรมบังคับคดีสามารถทำได้ และจำเป็นด้วยเหตุผลบางอย่าง ยืนยันว่าเงินมีแค่หลักแสนบาทเท่านั้น ไม่ได้มากมายอะไร ส่วนอีก 11 บัญชีไม่ได้แตะต้องอะไร"

นายวิษณุ บอกอีกว่า เนื่องจากการอายัดทรัพย์ เป็นคดีทางปกครองจึงเป็นคนละส่วนกับการตัด สิน ของศาลฎีกาในวันที่ 25 ส.ค.นี้ และขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เองก็เคยไปยื่นของทุเลาการบังคับคดี แต่ศาลไม่รับ เพราะขณะนั้นศาลถามว่าได้มีการยึดอายัดทรัพย์หรือยัง ทางน.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่ายัง จึงยังไม่มีอะไรมาทุเลาคดี ดังนั้นถ้าได้เริ่มเข้ากระบวนการแล้วก็เท่ากับการไปยื่นขอทุเลาได้ และยังเป็นผลดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะมีการยึดทรัพย์ขึ้นแล้ว  

 


  

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ยิ่งลักษณ์”โต้ผ่านทวิตถูกยึดและถอนเงินบัญชีแล้ว

"นายกรัฐมนตรี"ตอบคำถามยิ่งลักษณ์ถอนเงินบัญชี

คลังส่งรายชื่อบัญชีให้กรมบังคับคดียึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์"

ทนาย “ยิ่งลักษณ์” ยื่นคำร้องขอทุเลายึดทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง