ม.เกษตรศาสตร์ คว้า 2 เหรียญทอง แข่งขันดนตรีโลก 2017

สังคม
27 ก.ค. 60
19:31
597
Logo Thai PBS
ม.เกษตรศาสตร์ คว้า 2 เหรียญทอง แข่งขันดนตรีโลก 2017
วงดนตรี นิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ไปร่วมแข่งขันวงดนตรีโลก ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เดินทางกลับแล้ว หลังคว้ารางวัลมาได้ถึง 2 เหรียญทองมาครอง

วันนี้ (27 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะแข่งขันประกวดดนตรีโลก World Music Contest 2017 หรือ WMC ครั้งที่ 18 ณ เมืองแกร์กราเดอ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 31 กรกฎาคม นางสาวบุษยพัชร อุ่นจิตติกุล ศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ขับร้องเพลงร่วมกับ วง Kasetsart University Wind Symphony วงดุริยางค์เครื่องลม วงนิสิตปัจจุบัน และวง Nontri Orchestra Wind วงดุริยางค์เครื่องลมกึ่งอาชีพ วงศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ร่วมบรรเลงเพลง time to say goodbye เพลง crossover แนว pop-opera

ทันทีที่เพลงจบผู้ชมต่างยืนปรบมือให้ด้วยความชื่นชมเป็นเวลานาน ก่อนที่จะคว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง โดยเฉพาะเหรียญทองเกียรตินิยม ซึ่งถือว่ายากที่สุดเพราะเปิดให้มืออาชีพ ไม่จำกัดอายุแข่งขันด้วย โดยได้คะแนนสูงถึง 91 คะแนน

 

 

นางสาวบุษยพัชร อุ่นจิตติกุล ศิษย์เก่า ม.เกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสไปแสดงความสามารถของคนไทยในเวทีโลก เพื่อให้คนต่างชาติรู้ว่าคนไทยทำได้

นอกจากนี้ ยังได้เผยแพร่วัฒนธรรม น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงถึงพระอัจฉริยภาพด้านดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร่วมเล่นกับวงดุริยางค์ต่างประเทศ โดยอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ อาทิ เตือนใจ แสงเดือน แผ่นดินของเรา

 

 

พร้อมทั้งนำบทเพลงที่ประพันธ์ขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระองค์ ได้แก่ เพลงพระราชาในนิทานฉบับเนื้อร้องภาษาอังกฤษ ซึ่งได้รับความชื่นชม มีเสียงปรบมืออย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะวง Nontri Orchestra Wind เป็นเพียงวงเดียวเท่านั้น ที่ผู้ชมร่วมยืนขึ้นและปรบมือ หรือ ที่เรียกว่า Standing Ovation อย่างยาวนาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง