ตำรวจเตรียมใช้ "แผนกรกฎ 52" รับมือมวลชนในคดีทุจริตจำนำข้าว

อาชญากรรม
27 ก.ค. 60
19:59
487
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมใช้ "แผนกรกฎ 52" รับมือมวลชนในคดีทุจริตจำนำข้าว
ตำรวจเตรียมใช้ "แผนกรกฎ 52" เตรียมความพร้อมและดูแลความเรียบร้อยในวันแถลงปิดคดีด้วยวาจา คดีทุจริตจำนำข้าว วันที่ 1 สิงหาคม และวันอ่านคำพิพากษาวันที่ 25 สิงหาคม ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีเผยไม่กังวลจะเกิดเหตุรุนแรง ยืนยันตำรวจมีการเตรียมความพร้อมทุกด้านแล้ว

 

วันนี้ (27 ก.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจว่า ไม่กังวลเรื่องเหตุรุนแรงในช่วงการตัดสินคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจากมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงและทุกฝ่ายแล้ว เชื่อว่าการตัดสินจะไม่ถูกนำไปขยายผลทางการเมืองจนเกิดความรุนแรงขึ้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคงและตำรวจมีการเตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ รวมทั้งเฝ้าระวังด้านการข่าว โดยเฉพาะกลุ่มการเมืองต่างๆ

ส่วน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลด้านความมั่นคง กล่าวว่า ในวันแถลงปิดคดีด้วยวาจา และวันที่ศาลนัดสิน ตำรวจได้ประชุมวางแผนรับมือไว้แล้ว โดยใช้แผนกรกฎ 52 ดูแลพื้นที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยพบการเคลื่อนไหวบางกลุ่มคนบางกลุ่ม ขณะนี้ได้เตรียมขอศาลออกหมายจับบุคคล 3 คน ที่เข้าข่ายยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งจะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง