ทอ.สั่งสอบวินัย"พ.จ.อ.ภพไตร"ใช้ปืนขู่นักร้องดัง “ปู-พงษ์สิทธิ์”

อาชญากรรม
4 ส.ค. 60
09:49
2,545
Logo Thai PBS
ทอ.สั่งสอบวินัย"พ.จ.อ.ภพไตร"ใช้ปืนขู่นักร้องดัง “ปู-พงษ์สิทธิ์”
โฆษกกองทัพอากาศ ตั้งกรรมการสอบวินัย “พันจ่าอากาศเอก” ชักปืนขึ้นใส่ นายพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ หรือ ปู นักร้องเพลงเพื่อชีวิต ขณะขอจับมือระหว่างการแสดงภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่จ.อำนาจเจริญ จนปู -พงษ์สิทธิ์ เข้าไปแย่งปืน และเกิดเหตุชุลมุนขึ้น

วันนี้(4 ส.ค.2560) พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า ขณะนี้ทาง ผู้บัญชาการทหารอากาศ รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยทางหน่วยต้นสังกัดของจ่าอากาศเอกคนดังกล่าวได้รายงานเรื่องเข้ามา ทั้งนี้ในส่วนของการดำเนินคดีอาญาเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ

ส่วนโทษทางวินัยนั้น ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้หน่วยงานต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องดังกล่าว เพราะการพกพาอาวุธไปในพื้นที่สาธารณะในขณะที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ผิดกฎหมายและผิดวินัยชัดเจน ดังนั้นจะต้องรอผลการสอบสวนจากคณะกรรมการเพื่อดำเนินการตามบทลงโทษทางวินัยต่อไป

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ส.ค.60 ที่ห้องอาหารแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.อำนาจ เจริญ โดยผู้จัดการร้าน เล่าว่า คืนนั้นทางร้านได้จัดคอนเสิร์ตเพื่อหาเงินไปช่วยน้ำท่วมในเขต จ.อำนาจเจริญ โดยว่าจ้าง ปู พงษ์สิทธิ์ มาด้วย ซึ่งการเล่นดนตรีดำเนินไปตามปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.30 น.

ขณะที่ ปู พงษ์สิทธิ์ ร้องเพลงไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีชายคนหนึ่งเดินไปหน้าเวทีแล้วขอจับมือกับ ปู พงษ์สิทธิ์ แต่ ปู พงษ์สิทธิ์ ไม่จับมือด้วย เนื่องจากกำลังร้องเพลงและเล่นดนตรีอยู่

ปรากฏว่าชายคนนั้นได้ชักปืนสั้นขึ้นมาเหนือศีรษะ ก่อให้เกิดเสียงฮือฮา ก่อนที่ปู พงษ์สิทธิ์ จะกระโดดลงจากเวทีเข้าชาร์จชายถือปืน ขณะที่การ์ดรักษาความปลอดภัยของร้านอาหารมองเห็นเข้า จึงเข้าล็อกตัวชายคนนั้นเอาไว้

สำหรับชายคนที่ก่อเหตุทราบชื่อภายหลังคือ พ.อ.อ.ภพไตร นาคสุวรรณ อายุ 48 ปี สังกัดกองบิน 21 จ.อุบลราชธานี มาช่วยราชการที่หน่วยรักษาพื้นที่ภูสิงห์ ต.เหล่าพรวน อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

ด้าน พล.ต.ต.พจน์ บุญมาภาคย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรอำนาจเจริญ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบสวนได้แจ้งความเอาผิด 2 ข้อหาคือ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และข่มขู่ โดยไม่ได้ดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าปืนที่ พันจ่าอากาศเอก ภพไตร ใช้ข่มขู่ยังไม่ได้ขึ้นลำไว้ จึงไม่ได้แจ้งเอาผิดข้อหานี้

ซึ่งขณะนี้ผู้บังคับบัญชาได้ใช้ตำแหน่งประกันตัว "พ.จ.อ.ภพไตร"ไปแล้ว หลังจากนี้คงต้องรอสอบปากคำ 'ปู พงษ์สิทธิ์' ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบไปยังสถานบันเทิงด้วยว่าเหตุใดถึงปล่อยให้มีการพกพาอาวุธปืนเข้าไปได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง