"นักร้อง-นักดนตรี" ยุค 90 เปิดคอนเสิร์ตระดมทุนช่วยน้ำท่วม จ.สกลนคร

Logo Thai PBS
 "นักร้อง-นักดนตรี" ยุค 90 เปิดคอนเสิร์ตระดมทุนช่วยน้ำท่วม จ.สกลนคร
"นักร้อง-นักดนตรี" ยุค 90 เปิดคอนเสิร์ตระดมทุนช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน ยอดบริจาคกว่า 5.5 หมื่นบาท

วานนี้ (5 ส.ค.2560) จากปัญหาอุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกเหนือจากความช่วยเหลือของภาครัฐ และเอกชนแล้วยังมีบรรดาศิลปิน และนักดนตรีที่ ระดมเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยเช่นกัน

นายอนุพงษ์ บุษดาวงศ์ หรือ เก่ง มือกลองวงดนตรี Animal Party และผู้ประสานงานกลุ่มนักดนตรีศิลปินยุค 90 เปิดเผยว่า ทางกลุ่มได้จัดงานคอนเสิร์ต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่หลายจังหวัดภาคอีสาน โดยจัดฟรีคอนเสิร์ตโดยเก็บค่าเข้าชมคนละ 200 บาท รวมถึงการเปิดประมูลสิ่งของของศิลปปิน และสามารถบริจาคได้ตามศรัทธา

การทำกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการรวมตัวของศิลปินและนักดนตรีกว่า 30 ชีวิต รวมถึงศิลปินดังในยุค 90 ทั้ง ออดี้,มอร์กระจาย,Nursery Sound,เอ ไมเนอร์, ศร อิจฉา,วง Rush Jam, วง Odyssey,ปุ๊ สวีเดน,จอห์น The Voice, วง Angel Metal ,Animal Party โดยสามารถระดมเงินบริจาคได้ 55,000 บาท โดยจะนำส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยต่อไป

 

 

"อาชีพของเราคือนักร้องและนักดนตรี ซึ่งมีแนวคิดว่าอยากทำบุญ จึงมีการรวมกลุ่มไปแสดงดนตรี ซึ่งเป็นสิ่งที่เราถนัด โดยการไปแสดงดนตรีเปิดหมวกในตลาดนัดต่าง ๆ เพื่อไปช่วยโรงเรียน และเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน หรือการจัดคอนเสิร์ตเพื่อระดมทุนไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยและผู้ที่ขาดแคลน

ล่าสุดในการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ใช้เวลาคุยกับพี่บัติ (นักร้องนำ Nursery Sound) ตอนแรกคิดว่าจะจัดเล็กๆแต่เมื่อเพื่อนๆทราบข่าวก็มาช่วยกันทั้งพี่ออดี้ และวงอื่นๆอีกหลายคน โดยทุกคนไม่คิดค่าตัว" นายอนุพงษ์ กล่าว

นายอนุพงษ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มเพื่อนนักดนตรีและศิลปินในกลุ่มได้เคยจัดกิจกรรมเล่นดนตรีระดมทุนมาแล้วหลายครั้ง ทั้งการแสดงคอนเสิร์ต ตลก โดดฮา นำโดย "เอ เชิญยิ้ม "เล่นตลกเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือ “ครูสามารถ สุทะ” หรือ “ครูมาด โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร สาขาเรือนแพ โดยได้เงินถึง 120,000 บาท และการจัดคอนเสิร์ตซับน้ำตา เยียยวยาผู้ประสบภัยอุทกภัยภาคใต้ที่ได้เงินบริจาคราว 100,000 บาท คอนเสิร์ต Friend For Friend ในการระดมเงินช่วยค่ารักษาพยาบาลคุณพ่อ "โรสแมรี่" โรสแมรี่ คาฮันดิง อดีตนักร้องชื่อดังยุค 90 และล่าสุดคือ กิจรรมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ขณะที่ นายภูเมธ สังเกตุกิจ นักดนตรีโฟล์คซองและเจ้าของร้านอาหาร Meet Up Bar ย่านลาดหญ้า ระบุว่า เมื่อทราบว่าเพื่อนๆศิลปินและนักดนตรีคิดจะระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตนเองซึ่งชอบการทำบุญ และมีการจัดแสดง เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลน ไปจนถึงสุนัขและแมว จึงยินดีที่จะใช้พื้นที่ของร้านในการจัดการแสดงครั้งนี้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง