คณะครู-อาจารย์นัดหมายผู้ปกครองนักเรียนกราบรองเท้า-วางบนศีรษะ 11 ส.ค.นี้

สังคม
9 ส.ค. 60
11:46
670
Logo Thai PBS
คณะครู-อาจารย์นัดหมายผู้ปกครองนักเรียนกราบรองเท้า-วางบนศีรษะ 11 ส.ค.นี้
คณะครูและอาจารย์เตรียมนัดหมายผู้ปกครองของนักเรียนที่ถูกทำโทษด้วยการวางรองเท้าบนศีรษะจากการทำผิดระเบียบใส่รองเท้าขึ้นบนอาคารเรียน เพื่อเดินทางไปขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคมนี้

วันนี้ (9 ส.ค.2560) นางอรษา วิเศษรอด รองผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งเทิงยิ่งวัฒนา เปิดเผยว่า เรียกตัวคุณครูที่เป็นข่าวมารับใบส่งตัวไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 แล้ว แต่เจ้าตัวยังอยู่ในช่วงเวลาการขอลากิจ ซึ่งมีกำหนด 7 วัน เท่าที่พูดคุยกันเจ้าตัวมีความเครียดวิตกเป็นอย่างมาก ส่วนทางด้านของสถานศึกษา ขณะนี้ทางคณะครู-อาจารย์ได้นัดหมายกับผู้ปกครอง เพื่อที่จะเดินทางไปขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมนี้

ขณะที่นายอดุลย์ กองทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า ได้มีคำสั่งให้คุณครูที่เป็นข่าวเข้ามารายงานตัวที่สำนักงานเขตในวันที่ 8 สิงหาคม แต่เนื่องด้วยเจ้าตัวได้ยื่นลากิจก่อนที่จะมีหนังสือคำสั่งออกมา จึงถือเป็นสิทธิที่จะยังไม่ต้องมารายงานตัวตามกำหนดก็ได้ แต่ต้องเข้ามารายงานตัวภายหลังจากการสิ้นสุดระยะการขอลากิจทันที ซึ่งการที่ให้เข้ามาช่วยราชการนั้นไม่ได้ถือว่าเจ้าตัวมีความผิด เพราะยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการ แต่การย้ายเข้ามาช่วยราชการ เพื่อความสบายใจของทั้งเด็กและผู้ปกครองเท่านั้น

ด้านมารดาของนักเรียนคนดังกล่าว กล่าวว่า ขณะนี้ลูกชายไปเรียนตามปกติ โดยมีเพื่อนและรุ่นพี่บางส่วนเข้ามาให้กำลังใจ ทำให้คลายกังวลไปได้บ้าง ส่วนที่ให้ครูที่เป็นข่าวไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตชั่วคราว ก็รู้สึกคลายกังวลไปในระดับหนึ่ง โดยจะไม่ขอย้ายลูกไปเรียนที่อื่น เพราะมีความเชื่อมั่นว่าทางโรงเรียนจะสามารถดูแลลูกของตนเองได้เป็นอย่างดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ย้ายครูเมืองอุบลฯ ลงโทษนักเรียนกราบรองเท้า-วางบนศีรษะ 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง