น้องชายอดีต จนท.ที่ดินพังงา หารือ ผบช.น.คดีพี่ชายเสียชีวิตในห้องควบคุมดีเอสไอ

อาชญากรรม
9 ส.ค. 60
12:10
332
Logo Thai PBS
น้องชายอดีต จนท.ที่ดินพังงา หารือ ผบช.น.คดีพี่ชายเสียชีวิตในห้องควบคุมดีเอสไอ
น้องชายอดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา ที่เสียชีวิตภายในห้องควบคุมผู้ต้องหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าพบผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อปรึกษาข้อกฎหมายทางคดี หลังศาลระบุสาเหตุการเสียชีวิตของพี่ชายเกิดจากผู้อื่นกระทำ

วันนี้ (9 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา ที่เสียชีวิตภายในห้องควบคุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าพบ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอบคุณ หลังจากได้ช่วยเร่งรัดคดีและหารือในข้อกฎหมาย ภายหลังที่ศาลระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตของพี่ชายเกิดจากการกระทำของผู้อื่นให้เสียชีวิต

นายชัยณรงค์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ไม่ได้รับการประสาน หรือข้อมูลการติดตามคดีจากดีเอสไอเลย โดยยังมีข้อสงสัยว่ามีเจ้าหน้าที่อาจเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอประมาณ 3 คน จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะไม่มีผู้รู้เห็น เพราะล่าสุดคำสั่งระบุว่าผู้ตายไม่ได้กระทำตัวเองเสียชีวิต ส่วนจะมีการฟ้องร้องเจ้าหน้าที่หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างปรึกษากับทนายความ

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนที่ทำคดี ยังไม่ได้รับสำนวนจากอัยการ จึงยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ว่าจะต้องเรียกใครมาสอบปากคำบ้าง แต่ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากเมื่อได้รับสำนวน ก็จะต้องรีบสืบสวน สอบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติมตามที่ศาลสั่งมาดำเนินคดีหาผู้กระทำผิด เพราะคดีนี้เป็นคดีอาญา แต่ยังไม่ระบุเวลาที่ชัดเจน เนื่องจากคดีได้รับความสนใจจากประชาชน จึงต้องทำอย่างรอบคอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง