นักตบลูกยางสาวไทย ชนะมัลดีฟส์ 3 เซตรวด นัดแรกชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
9 ส.ค. 60
19:18
1,240
Logo Thai PBS
นักตบลูกยางสาวไทย ชนะมัลดีฟส์ 3 เซตรวด นัดแรกชิงแชมป์เอเชีย
นักตบลูกยางสาวไทยประเดิมสนามศึกชิงแชมป์เอเชียนัดแรก เอาชนะมัลดีฟส์ไปขาดลอย 3-0 เซต นัดต่อไปไทยพบอิหร่าน พรุ่งนี้ (10 ส.ค.)

วันนี้ (9 ส.ค.2560) การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่สนามอลอนเต้ สปอร์ต อารีน่า ประเทศฟิลิปปินส์ นักตบลูกยางวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยลงประเดิมสนามนัดแรก ในกลุ่มดี พบกับทีมชาติมัลดีฟส์ เกมนี้ทีมชาติไทย พักปลื้มจิตร์ ถิ่นขาวที่ยังมีอาการบาดเจ็บสะโพก และน่าจะพักตลอดการแข่งขันในรอบแรก โดยทีมไทยส่งผู้เล่นดาวรุ่งที่นำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์ ชัชชุอร โมกศรี และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์

เซตแรก ทีมชาติไทยเล่นได้เหนือกว่ามากโดยเฉพาะเกมเสิร์ฟ ทำให้มัลดีฟส์ที่ส่วนสูงเฉลี่ย 168 เซนติเมตร มีปัญหาจนทำเกมรุกไม่ได้ก่อนจะชนะไป 25-5 เซตที่ 2 ทีมไทยส่งตัวตบหัวเสาอย่าง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ลงสนามและยิ่งสร้างปัญหาให้กับมัลดีฟส์ โดยเฉพาะการรับบอลแรก ทำให้ไทยชนะสบาย 12-25

เซตสาม สาวไทยยิ่งเล่นยิ่งได้ใจและในเซตนี้ พรพรรณ์ เกิดปราชญ์ โชว์ลีลากระโดดเสิร์ฟทำคะแนนอย่างสนุก รวมถึงเกมบุกของไทยก็ยังไม่พลาดจนเอาชนะไปขาดลอย 25-9

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเอาชนะมัลดีฟส์ขาดลอย 3 เซต รวดประเดิมการแข่งขันได้นัดแรกได้อย่างสวยงาม สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติอิหร่าน ในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.) เวลา 14.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง