ลุ้นต่อ! ตัวแทนฮิปฮอปไทย ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์ฮิปฮอปโลก 13 สิงหาคม

Logo Thai PBS
ลุ้นต่อ! ตัวแทนฮิปฮอปไทย ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์ฮิปฮอปโลก 13 สิงหาคม
ตัวแทนฮิปฮอปประเทศไทย ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์ฮิปฮอปโลก แม้จะมีจำนวนสมาชิกน้อยกว่าทีมคู่แข่ง เพราะสมาชิกบางส่วนไม่ผ่านการรับรองจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา จึงทำให้ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้ ตัวแทนไทยจะแข่งขันรอบชิงแชมป์โลกในวันอาทิตย์นี้

วันนี้ (11 ส.ค.2560) ตัวแทนฮิปฮอปประเทศไทย ผ่านเข้ารอบรองชิงแชมป์ฮิปฮอปโลก World Hip Hop Dance Championship 2017 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผ่านเข้ารอบจำนวน 6 ทีม และทำการแข่งขันในวันนี้ คือ

รุ่น JUNIOR
1.ทีม หวานแหวว

รุ่น VARSITY
2.ทีม Awesome Varsity
3.ทีม D Maniac Varsity

รุ่น ADULT
4.ทีม Dem Boyz
5.ทีม Reincarnate

รุ่น MEGACREW
6.ทีม D Maniac Mega Crew

 

 

น.ส.ทฤฆมน ยอดจันทร์ ผู้จัดการแข่งขัน Hip Hop International Thailand เปิดเผยว่า ผลการแข่งขันเป็นที่น่าพอใจ ตัวแทนประเทศไทยผ่านเข้ารอบชิงแชมป์โลกในรุ่น adult 1 ทีม คือ ทีม Reincarnate โดยติดอันดับที่ 8 ของการแข่งขันด้วยคะแนน 7.46 ซึ่งการแข่งขันรุ่นนี้ ตัวแทนประเทศไทยต้องชิงกับแชมป์ของประเทศต่างจำนวน 67 ทีมทั่วโลก

น.ส.ทฤฆมน กล่าวว่า ในการแข่งขันรุ่น adult กติกากำหนดจำนวนนักเต้นไว้ที่ทีมละ 5-9 คน แต่ทีม Reincarnate มีจำนวนคนน้อยกว่าทีมคู่แข่ง เนื่องจากตัวแทนบางส่วนไม่สามารถเดินทางมาร่วมแข่งขันได้ เพราะติดปัญหาไม่ผ่านการรับรองจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา การแข่งขันรุ่นนี้จึงมีตัวแทนเพียง 5 คน จากที่รวมทีมไว้ 7 คน ซึ่งเป็นข้อเสียเปรียบอย่างหนึ่งในขณะแข่งขัน

 

 

นายกัณฑ์คุปต์ พงศ์อัครภาคิน ตัวแทน ทีม Reincarnate กล่าวว่า ในการเต้นรอบสุดท้าย แม้จะเป็นอันดับสุดท้ายของทีมทั้งหมดที่ผ่านเข้ารอบ แต่ก็มุ่งมั่นและทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ 

“การแข่งขันครั้งนี้เราเป็นทีมเดียวจากประเทศไทย ที่เข้าสู่รอบ Final จากทั้งหมด 7 ทีม ซึ่งการที่มาถึงจุดนี้ได้ เราไม่ได้คาดหวังเลยว่าจะต้องได้เท่านั้น หรือต้องชนะเท่านั้น เพราะมันอาจจะทำให้เราแบกสิ่งๆ นั้นขึ้นไปบนเวที ซึ่งแน่นอนตัวเราจะเกิดความไม่สบายใจ ดังนั้นจึงคิดแค่เพียงว่า เรามาเพื่อให้ความสุขผู้คนผ่านการเต้นของพวกเรา เราได้เต้นเพื่อกันและกัน เต้นเพื่อครอบครัว เพื่อเพื่อนอีก 2 คน ที่ไม่ได้มายืนตรงนี้กับเรา รวมไปถึงเพื่อนๆ ทีมไทยทีมอื่น และเพื่อพ่อของเราที่อยู่บนฟ้า”

ทั้งนี้ อยากจะขอให้คนไทยทุกๆ คน ช่วยเป็นกำลังใจและส่งแรงเชียร์ในวันแข่งขันรอบชิงแชมป์โลกเพื่อให้ตัวแทนไทยไปถึงฝัน

 

 

ทีม Reincarnate จะแข่งรอบชิงแชมป์โลก ในวันที่ 13 ส.ค.เวลาประมาณ 08.30น.ตามเวลาประเทศไทย โดยสามารถร่วมส่งกำลังใจและร่วมเชียร์ได้ ผ่านการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ http://www.hiphopinternational.com/livestream2017/

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

:ไม่ผิดหวัง! "ตัวแทนฮิปฮอปไทย" เข้ารอบรองชิงแชมป์โลก ขอคนไทยร่วมส่งใจเชียร์ 

: “ฝันสลาย” นักเต้นฮิปฮอปไทย ชวดแข่งขันชิงแชมป์โลก เหตุวีซ่าไม่ผ่าน 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง