คนกรุง ยังเสี่ยงเจอฝนตกร้อยละ 40

ภัยพิบัติ
15 ส.ค. 60
06:51
1,156
Logo Thai PBS
คนกรุง ยังเสี่ยงเจอฝนตกร้อยละ 40
คนกรุงเทพ เตรียมรับฝนตกอีกระลอกวันนี้ ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนภาคใต้ฝั่งอันดามัน ฝนตกร้อยละ 80 ของพื้นที่ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ปะทะมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ปกคลุมทะเลอันดามัน

วันนี้(15 ส.ค.2560) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบาง บริเวณจ.ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลมีฝนกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่

โดยเมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) ในช่วงเย็นหลายพื้นที่ในกทม.มีพายุฝนฟ้าคะนอง ในหลายพื้นที่ เช่น เขตลาดพร้าว เขตหลักสี่ เขตดอนเมือง มีฝนตกหนัก ลมแรงนานกือบหนึ่งชั่วโมง ซึ่งทีมข่าวไทยพีบีเอส สำรวจพบว่าหลังฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำท่วมขัง อย่างบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ฝนตกหนัก มีน้ำท่วมขังเล็กน้อย และระบายลงท่อได้ไม่เกิน 30 นาที

 

 

บริเวณใกล้แยกมหาวิทยาลัยเกษตร ซึ่งเป็นจุดที่มีการสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หลังฝนตกหนักพบมีน้ำท่วมขัง ซึ่งทำให้รถยนต์สัญจรไปได้อย่างช้าๆ ส่วนถนนรัชดาภิเษกตั้งแต่หน้าศาลอาญา ฝนตกหนักเช่นเดียวกันกับถนนวิภาวดีรังสิต

โดยพบว่าพายุฝนฟ้าคะนองครั้งนี้ ทำต้นไม่หักโค่น และป้ายโฆษณาล้มเป็นจำนวนมาก โดยวันนี้สำนักงานเขต แต่ละแห่งจะออกสำรวจและจัดเก็บต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง