ตำรวจคาดว่าเหตุฆ่าฝังดิน 3 ศพ จ.พระนครศรีอยุธยา อาจเกี่ยวข้องคดียาเสพติด

อาชญากรรม
15 ส.ค. 60
10:42
1,541
Logo Thai PBS
ตำรวจคาดว่าเหตุฆ่าฝังดิน 3 ศพ จ.พระนครศรีอยุธยา อาจเกี่ยวข้องคดียาเสพติด
ตำรวจคาดว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุฆ่าฝังดินชาย 3 คนใน อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา น่าจะมีมากกว่า 2 คน และอาจเกี่ยวพันกับคดียาเสพติด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.2560) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรมหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์นำกำลังไปตรวจสอบบริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 4 ต.บ้านนา อ.มหาราช หลังรับแจ้งมีชาย 3 คน หายไป พร้อมกับรถจักรยานยนต์ 3 คัน สำหรับจุดที่เข้าตรวจสอบอยู่บนถนนดินเลียบคลองส่งน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากชุมชนประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเผา และพบโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องถูกเผา และฝังดินเอาไว้ ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร บริเวณริมคลองพบหลุมมีรอยขุดใหม่ โดยหลุมแรกพบศพ 1 ศพ และหลุมที่ 2 พบอีก 2 ศพ โดย 1 ในผู้เสียชีวิต พบยาบ้าซุกอยู่ในตัว 7 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 วัน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังส่งชุดประดาน้ำลงไปงมค้นหารถจักรยานยนต์ ซึ่งภายหลังพบรถจักรยานยนต์ 2 คัน จมอยู่ในคลองชลประทาน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร

นางพัชรี บุญสนุน 1 ในญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องชายเพิ่งโทษในคดียาเสพติด ได้ประมาณ 1 เดือน หายออกจากบ้านพร้อมรถจักรยานยนต์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา และทราบว่าเพื่อนอีก 2 คนของน้องชายได้หายตัวออกจากบ้านพร้อมรถจักรยานยนต์ในเวลาเดียวกัน จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจและมีการออกตามหา จนมาพบว่าถูกฆ่าฝังดิน

พ.ต.อ.สมชัย อนิวัตกูลชัย ผู้กำกับการาสถานีตำรวจภูธรมหาราช กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญ คาดว่าผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คน สาเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่าเป็นเรื่องความแค้นส่วนตัวและยาเสพติด

ด้าน พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะรู้จักกับผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี และอาจมีความโกรธแค้นกันมาก เพราะพฤติกรรมการลงมือโหดเหี้ยม

สำหรับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ญาติได้ยืนยันแล้วว่า คือนายไพรรัช หอมชะเอม อายุ 38 ปี, นายสมพาล บุญสนุน อายุ 39 ปี และนายสำรวย วงษ์อักษร อายุ 32 ปี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง