"ทาทา ยัง" เซียนปลากัดคนใหม่

Logo Thai PBS
"ทาทา ยัง" เซียนปลากัดคนใหม่
เป็นดาราสายรักสัตว์คนหนึ่งของวงการ สำหรับ "ทาทา ยัง" แต่ครั้งนี้ไม่ใช่แค่รัก แต่ยังศึกษาจนเป็นผู้รู้ ขนาดส่ง "ปลากัดสวยงาม" เข้าประกวด จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ หลังบ่มประสบการณ์เลี้ยงปลากัดมานาน 15 ปี

แม้คิวร้องเพลงจะแน่นขนาดไหน แต่ "ทาทา ยัง" ยอมวางไมค์ชั่วคราวมารับรางวัลด้วยตัวเอง เพราะครั้งนี้ปลากัดตัวโปรด "คุณธงไทย" ได้รางวัลชนะเลิศในการประกวด งานปลากัดป่าพื้นบ้านชิงแชมป์แห่งประเทศไทยครั้งที่ 2 ปลากัดสายพัฒนาสีแดง ขาว น้ำเงิน สไตล์ธงชาติไทยแบบนี้จัดแข่งขันเป็นครั้งแรก เป็นการคว้ารางวัลใหญ่ที่สุดของทาทาบนเส้นทางเซียนปลากัดสวยงาม กว่าจะได้แชมป์ ทาทา ต้องตามหาปลากัดที่ฟอร์มสดสีคมชัดนานร่วมเดือน จากนั้นก็ต้องนำมาขุนให้พร้อม ก่อนมาซุ่มดูปลาคู่แข่งที่สนามประกวดถึง 2 ครั้ง เคล็ดลับสำคัญนักร้องสาวไม่ใช่แค่เลือกปลาสวย แต่ยังต้องแข็งแรงและว่ายน้ำนิ่งๆ สง่างาม หรือที่เรียกกันในภาษาคนเล่นปลากัดว่า "ยืนน้ำสวย"

 

 

เห็นเป็นนักร้องแถวหน้า "ทาทา ยัง" อยู่ในแวดวงคนรักปลากัดมานาน เลี้ยงมาตั้งแต่ 15 ปีที่แล้วโดยมีแม่นมเป็นคนสอนเลี้ยงในเบื้องต้น ติดใจที่ปลากัดสีสวยและเลี้ยงง่าย จึงเริ่มศึกษาด้วยตัวเองตั้งแต่ปลาป่วยต้องรักษาแบบไหน ใส่เกลือแกง ใบหูกวางรักษาโรคได้เท่าไหร่ หรือแม้แต่ปลากัดแต่ละสายพันธุ์นิสัยต่างกันอย่างไร ยิ่งตอนนี้ปลากัดไทยพัฒนาไปมาก มีสีสันรูปร่างใหม่ๆ มากมาย เช่น ปลากัดโรสเทล ปลากัดป่าสีน้ำเงิน ทำให้มีอะไรใหม่ๆ ให้ได้ศึกษาเป็นความสุขของคนรักปลากัด

ปีนี้งานปลากัดป่าพื้นบ้านชิงแชมป์ประเทศไทย จัดเป็นครั้งที่ 2 ได้รับการตอบรับจากคนเลี้ยงปลากัดจำนวนมาก สะท้อนว่ามีผู้หันมาให้ความสนใจปลากัดป่าพื้นบ้านมากขึ้น โดยปีนี้ยังมีการประกวดรุ่นเยาวชนส่งต่อความรู้ปลากัดไทยสู่เด็ก สำหรับปลากัดของ "ทาทา ยัง" ยังมีอีก 2 ตัว ที่คว้ารางวัลที่ 3 และชมเชยประเภทปลากัดสีม่วง ถือเป็นก้าวสำคัญเพราะนอกจากได้รู้จักและความรู้จากเซียนปลากัดรุ่นพี่แล้ว นี่ยังถือเป็นการลองสังเวียน เพราะตอนนี้มีปลากัดที่เลี้ยงอยู่ที่บ้าน 20 เหลี่ยม หมายมั่นว่าจะลงประกวดงานใหญ่สิ้นปีนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง