ปฏิบัติการยึดทรัพย์ "อาผะ" เครือข่ายค้ายาเสพติด จ.เชียงราย

อาชญากรรม
16 ส.ค. 60
11:00
19,173
Logo Thai PBS
ปฏิบัติการยึดทรัพย์ "อาผะ" เครือข่ายค้ายาเสพติด จ.เชียงราย
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดยุทธการชัยยะสยบไพรี 60/5 เข้ายึดทรัพย์ นายอกฤษณ์ รุ่งศิริธีรวงศ์ หรือ นายอาผะ เชมือกู่ ผู้ต้องหาตามหมายจับกลุ่มผู้ค้า และลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่จัน และอ.แม่สาย จ.เชียงราย และเมียนมา

วันนี้(16 ส.ค.2560) ตำรวจปราบปรามยาเสพติดทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 200 คน ร่วมกันเข้าตรวจค้นและยึดทรัพย์บ้านของนายอกฤษณ์ รุ่งศิริธีรวงศ์ หรือ นายอาผะ เชมือกู่ ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด และหลบหนีอยู่ที่ประเทศเมียนมา

จากการสืบสวนพบว่ามีความเชื่อมโยงเป็นผู้ประสานงานนำยาเสพติดจากเมียนมา เข้ามาในไทย ก่อนส่งให้กับกลุ่มผู้สั่งซื้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในภาคกลาง และเป็นเครือข่ายของนายไซซะนะ แก้วพิมพา และบ้านที่เข้าตรวจยึดมีเพียงบิดา มารดา และลูกของนายอาผะ ซึ่งภรรยาของนายอาผะ อ้างว่าไม่เจอมาหลายปีแล้ว

สำหรับการตรวจสอบทรัพย์สินของนายอกฤษณ์ พบมีบ้านอยู่ในอำเภอแม่จัน 2 หลัง ราคาประเมินประมาณ 800,000 บาท และบ้านของภรรยาอยู่ใน อ.เมือง จ.เชียงราย ราคาประเมิน 3,000,000 บาท และอาคารพาณิชย์ ที่เปิดเป็นบริษัทรับซื้อขายฝากที่ดินราคาประเมิน 3,000,000 บาท และคาดว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาอย่างไม่ถูกกฎหมาย เพราะเมื่อประเมินจากอาชีพและรายได้พบว่าไม่สอดคล้องกับทรัพย์สินที่ปรากฏ 

ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้สามารถจับผู้ต้องหาได้ 33 คนและยึดทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ ทั้งหมดรวมมูลกว่า 500 ล้านบาท นอกจากนี้ อยู่ระหว่างการประสานงานส่งหมายจับให้ทางการเมียนมา เพื่อขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในไทย

โดยการเข้าตรวจค้นและยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาค้ายาเสพติด เป็นหนึ่งในยุทธการชัยยะ สยบไพรี 60/5 ที่จะมุ่งเน้นทำลายเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือที่อยู่ติดกับแนวชายแดน และส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่หลบหนีการจับกุมไปประสานงานยาเสพติดอยู่ในประเทศเมียนมา 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง