ขับรถพุ่งชนฝูงชนในเมืองบาร์เซโลนา สเปน เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน

ต่างประเทศ
18 ส.ค. 60
06:48
3,650
Logo Thai PBS
ขับรถพุ่งชนฝูงชนในเมืองบาร์เซโลนา สเปน เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน
การขับรถพุ่งชนฝูงชนยังคงเป็นวิธีการที่กลุ่มก่อการร้ายใช้ก่อเหตุโจมตีในยุโรป ล่าสุด คนร้ายขับรถแวนพุ่งชนคนเดินถนนในย่านท่องเที่ยวของเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน

วันนี้ (18 ส.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุเกิดในย่านลาส รัมบลาส ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองบาร์เซโลนา เมืองใหญ่สุดอันดับ 2 ของสเปน เมื่อคนร้ายขับรถแวนพุ่งชนฝูงชนในย่านถนนคนเดิน สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้คนในบริเวณดังกล่าวที่พากันวิ่งหนีกันอย่างแตกตื่น มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุพยายามหลบหนีและถูกตำรวจยิงเสียชีวิต 1 คนขณะยิงต่อสู้กันในย่านชานเมือง และถูกจับกุมได้อีก 2 คน

ล่าสุด ตำรวจได้เผยแพร่ภาพของชายที่เป็นคนเช่ารถแวนคันที่ใช้ในการก่อเหตุชื่อนายดริสส์ อูบาคีร์ อายุ 20 ปีเศษ เกิดในโมร็อกโก แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่านายอูบาคีร์เป็นหนึ่งในสองผู้ต้องสงสัยที่ถูกตำรวจจับกุมหรือไม่ หลังเกิดเหตุ กลุ่มไอเอสอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีฝูงชนในเมืองบาร์เซโลนา โดยระบุในแถลงการณ์ผ่านทางสำนักข่าวอามัคที่เป็นกระบอกเสียงว่านักรบไอเอสเป็นผู้ก่อเหตุ

สำหรับเหตุร้ายในเมืองบาร์เซโลนาเกิดขึ้นในขณะที่ฤดูการท่องเที่ยวในยุโรปกำลังอยู่ในช่วงพีค โดยย่านลาส รัมบลาส เป็นหนึ่งในย่านที่มีผู้คนคับคั่ง เนื่องจากเต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหาร ทำให้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม
สเปนสกัดแผนก่อการร้ายครั้งที่ 2 หลังการโจมตีในเมืองบาร์เซโลนา 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง