รอผลตรวจเชื้อคนไทยติดไข้หวัดใหญ่ H1N1 - คุมเข้มด่านเมียนมา

ภูมิภาค
18 ส.ค. 60
07:03
636
Logo Thai PBS
รอผลตรวจเชื้อคนไทยติดไข้หวัดใหญ่ H1N1 - คุมเข้มด่านเมียนมา
แพทย์โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่ากรณีคนไทยเสียชีวิต เกิดจากการป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 ต้องรอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ ส่งทีมเกาะติดคนในครอบครัวทั้งหมดอย่างใกล้ชิด พร้อมคุมเข้มเฝ้าระวังด่านชายแดนบ้านริมเมย จ.ตาก

วานนี้(17 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากมีคนไทยเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H1N1 และพบประวัติเดินทางเข้าออกเมียนมา ทำให้สาธารณสุขจังหวัดตาก คุมเข้มชายแดน ด่านอ.แม่สอด  จ.ตาก มากขึ้น

โดยเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรค พรมแดนไทย-เมียนมา บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ตรวจสุขภาพชาวเมียนมา ที่มาจากจังหวัดเมียวดี ผ่านสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา ทั้งแรงงาน ผู้ค้า และนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H1N1 ที่กำลังระบาดในเมียนมา

 

 

ก่อนหน้านี้ ลูกชายนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง อ.แม่สอด เดินทางไปทำธุรกิจในฝั่งเมียนมา แล้วกลับมาป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ จนเสียชีวิต ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคัดกรองอย่างละเอียด หากพบผู้มีอาการต้องสงสัย ก็จะกักตัวเพื่อดูอาการ

นพ.สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่าผู้เสียชีวิต ป่วยไข้หวัดใหญ่ สายพันธ์ุ H1N1 เพราะต้องรอผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการ แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าติดตามผู้ใกล้ชิด และครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด 15 คน พร้อมจ่ายยาต้านไวรัสแล้ว หากมีไข้ ทางโรงพยาบาลจะไปตรวจสอบ และรักษาทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง