นายก อบต.บ้านใหม่ ฟ้องรอง ผบ.ตร. ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

อาชญากรรม
18 ส.ค. 60
07:51
497
Logo Thai PBS
นายก อบต.บ้านใหม่ ฟ้องรอง ผบ.ตร. ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
นายก อบต.บ้านใหม่ เดินหน้าฟ้องร้องรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมระหว่างถูกสอบสวนกรณีถูกกล่าวหาพัวพันคดีค้าประเวณี จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.2560) นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี แถลงความคืบหน้าคดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งศาลได้รับคำฟ้องและนัดไต่สวนในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

นายวสุ กล่าวว่า การฟ้องร้องครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำตัวตนไปสอบสวน กรณีถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันการค้าซื้อขายประเวณีเด็กใน จ.แม่ฮ่องสอน และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ นั่งสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น จนเกิดการโต้เถียงกัน และยังไล่ทนายความออกไปจากห้อง ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิด จึงอยากขอความเป็นธรรม

นอกจากนี้ นายวสุ ยังได้ยื่นฟ้องสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในข้อหาบุกรุก ขณะเข้าไปทำข่าวที่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนเรื่องคดีความที่เจ้าหน้าที่ของ อบต.บ้านใหม่ ถูกดำเนินคดีทั้ง 4 คน ทั้งหมดได้ประกันตัวออกมาสู้คดี ซึ่งเมื่อวานนี้ ทั้ง 4 คน ได้ลางานเดินทางไปที่ จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อรายงานตัว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง