ซ่อมถนนพัง 3 ปีไม่เสร็จชาวบ้าน "ปลูกกล้วย”ประชดเทศบาล

ภูมิภาค
18 ส.ค. 60
08:14
312
Logo Thai PBS
ซ่อมถนนพัง 3 ปีไม่เสร็จชาวบ้าน "ปลูกกล้วย”ประชดเทศบาล
ชาวบ้านในจังหวัดชลบุรี ปลูกกล้วยน้ำว้าบนถนน ประชดเทศบาลซ่อมถนนล่าช้า 3 ปี ไม่แล้วเสร็จ จนทำให้ธุรกิจในพื้นที่ขาดทุนต้องปิดกิจการจำนวนมาก

วานนี้ (17 ส.ค.2560) ชาวบ้านภายในซอยสยามคันทรี่คลับพัทยา จ.ชลบุรี นำต้นกล้วยน้ำว้าจำนวน 5 ต้น มาปลูกไว้กลางถนน หลังการก่อสร้างถนน มานานกว่า 3 ปี ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนภายในซอยดังกล่าวเป็นอย่างมาก

เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้านใช้ประจำวันถูกตัดขาดไม่สามารถใช้งานได้ จนทำธุรกิจจำนวนมากตลอด 2 ข้างทางต้องประสบภาวะขาดทุน หรือปิดกิจการไป

ทั้งนี้หลังชาวบ้านปลูกต้นกล้วยไว้กลางถนน เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้มานำต้นกล้วยทั้งหมดออกไป เหลือเพียงร่องรอยของหลุมที่ขุดไว้เท่านั้น

นายสมชาย วงศ์ภักดี อายุ 49 ปี อาชีพช่างทำเหล็ก ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว บอกว่า เป็นผู้นำต้นกล้วยน้ำว้า มาปลูกเอง เนื่องจากที่ผ่านมาเห็นความล่าช้าของการทำถนนมาตลอดตั้งแต่บริษัทเดิมเป็นผู้ก่อสร้าง แต่ไม่พบว่ามีความคืบหน้าจะมีเพียงการวงท่อ และการรื้อผิวถนนเท่านั้น จึงได้นำต้นกล้วยมาปลูกไว้เป็นประชดเพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่เทศบาลจะมายกต้นกล้วยออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง