สะพานท่าเทียบเรือทรุดตัว นศ.ตกน้ำ บาดเจ็บ 10 คน

ภูมิภาค
18 ส.ค. 60
17:23
840
Logo Thai PBS
สะพานท่าเทียบเรือทรุดตัว นศ.ตกน้ำ บาดเจ็บ 10 คน
เกิดอุบัติเหตุบันไดสะพานท่าเทียบเรือบ้านเจ้าหลาว-หัวแหลม ใน จ.จันทบุรี ทรุดตัวพังทำให้คณะนักศึกษาที่มาทัศนศึกษา หล่นลงน้ำบาดเจ็บกว่า 10 คน

วันนี้ (18 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุสะพานท่าเทียบเรือประมงบ้านเจ้าหลาว-หัวแหลม ทรุดตัวทำให้มีคณะนักศึกษาหล่นลงน้ำทะเลกว่า 10 คน เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุมาจากมีสภาพเก่า โดยเส้นลวดด้านในถูกสนิมกินจนผุกร่อน เนื่องจากได้ก่อสร้างมานานกว่า 20 ปี ทำให้รับน้ำหนักไม่ไหว

ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุคณะนักศึกษาวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบรูพา วิทยาเขตจันทบุรี ซึ่งมีนักศึกษาแลกเปลี่ยนชาวจีนรวมอยู่ด้วย ตลอดจนคณะครูประมาณ 20 คน มาทัศนศึกษาบริเวณดังกล่าว โดยมีกลุ่มนักศึกษาประมาณ 10 คน ลงไปยืนบนพื้นปูนใต้บันได แต่เกิดทรุดตัวพังลงมาทำให้กลุ่มนักศึกษาร่วงตกลงไปในน้ำทะเล โดยมีชาวประมงที่จอดเรือเทียบท่าบริเวณดังกล่าว และชาวบ้านที่อยู่บนสะพานเข้าช่วยเหลือได้ทันก่อนนำส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้น ทางจังหวัดสั่งการหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งตรวจสอบหาสาเหตุและปิดป้ายประกาศเตือนห้ามนำรถยนต์ หรือสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก ขึ้นไปบริเวณสะพานท่าเรือ นอกจากนี้ จะได้นำวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญ มาทำการตรวจสอบตลอดแนวสะพานท่าเรือ เพื่อวางแนวทางบำรุงซ่อมแซมและปรับปรุงสะพานให้มีความมั่งคง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง